Hà Tĩnh: Phát động chương trình “Hãy làm sạch biển”

(PLO) - Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp với Sở VH-TT-DL tỉnh vừa chức lễ phát động ra quân làm sạch môi trường môi trường biển.
Giám đốc Sở VH-TT-DL phát biểu tại lễ phát động
Giám đốc Sở VH-TT-DL phát biểu tại lễ phát động

Hoạt động này được tổ chức hằng năm, nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên thanh niên về vai trò của biển đối với đời sống con người, nâng cao ý thức trách nhiệm của mọi người đối với việc bảo vệ môi trường biển cũng như môi trường sống. 

Đồng thời, chương trình tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần làm sạch môi trường biển; huy động sự tham gia đông đảo của cán bộ, đoàn viên, thanh niên cùng bà con nhân dân, đưa hoạt động “Hãy làm sạch biển” trở thành hoạt động tình nguyện thường xuyên của cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn biên giới biển, đảo.

Phát triển du lịch gắn liền với công tác bảo vệ môi trường là việc làm hết sức cần thiết đối với bất kỳ quốc gia hay địa phương nào. Môi trường ô nhiễm suy thoái không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ, đời sống cộng đồng dân cư mà còn tác động không nhỏ đến sự phát triển của ngành du lịch, đến đời sống kinh tế - xã hội của đất nước.

Ra quân làm sạch bờ biển
Ra quân làm sạch bờ biển

Giám đốc Sở VH,TT&DL Bùi Xuân Thập cho biết, phát động chiến dịch thanh niên tình nguyện ra quân làm sạch môi trường bờ biển nhằm kêu gọi thanh niên cùng nhau hành động vì một bãi biển xanh, sạch đồng thời tích cực vận động người dân, toàn xã hội chung tay bảo vệ môi trường biển, cải thiện tình trạng ô nhiễm môi trường từ những hành động nhỏ nhất. Mong muốn nhận được sự quan tâm chỉ đạo phối hợp và giúp đỡ nhiều hơn của các Bộ, ngành trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các đơn vị đối với du lịch Hà Tĩnh trong thời gian tới.

Hoạt động này sẽ tạo tiền đề cho các địa phương, thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường, thực hiện công tác phát động ra quân làm sạch môi trường hằng năm, đặc biệt là môi trường biển, hướng tới phát triển du lịch bền vững, có trách nhiệm với môi trường và xã hội, để du lịch Hà Tĩnh thực sự trở thành điểm đến hấp dẫn. 

Đọc thêm