Hà Tĩnh: Xây dựng nhà máy chế biến nhung hươu sao đầu tiên

(PLO) - Nhà máy chế biến nhung hươu sao đầu tiên tại Hà Tĩnh được đầu tư  65 tỷ đồng, với công nghệ khép kín, hiện đại, đạt tiêu chuẩn GMP, được kiểm tra nghiêm ngặt từ nguyên liệu đến thành phẩm.
Nhà máy chế biến nhung hươu sao đầu tiên tại Hà Tĩnh
Nhà máy chế biến nhung hươu sao đầu tiên tại Hà Tĩnh
Chiều 4/2, Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh đã khởi công xây dựng nhà máy chế biến nhung hươu sao Hà Tĩnh đóng tại thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh). Đây là nhà máy chế biến nhung hươu sao đầu tiên tại Hà Tĩnh với Tổng mức đầu tư là 65 tỷ đồng.
Ông Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ
 Ông Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Dự án có sự liên kết chuỗi giá trị, từ nguồn cung cấp nguyên liệu nhung hươu đến khâu chế biến đều do Tổng công ty Khoáng sản và Thương mại trực tiếp chịu trách nhiệm về kĩ thuật và thu mua cho người dân. Quá trình chăn nuôi đến chế biến có sự hợp tác, hỗ trỡ kĩ thuật của nhiều tổ chức, doanh nghiệp: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Trung tâm Công nghệ Y sinh học,Viện Nghiên cứu sáng chế và Khai thác Công Nghệ; Đại học Y Dược TP HCM; Viện Công Nghệ sinh học – Viện khoa học và Công nghệ Việt Nam… một số Doanh nghiệp trong nước và Quốc tế.
Kí kết hợp tác giữa các bên liên quan
Kí kết hợp tác giữa các bên liên quan 

Chiếm 70% số lượng nhung hươu cả nước, tỉnh Hà Tĩnh có tiềm năng, lợi thế về chăn nuôi và chế biến nhung hươu sao, đặc biệt có là nguồn nguyên liệu lớn nhất cả. Nhà máy khi đi vào hoạt động sẽ cung cấp Viên tăng lực Cuhamine: 50 triệu viên/năm; Rượu sâm nhung 500.000 lít; Cao nhung hươu 500kg//năm; Nhung hươu khô cắt lát, bột nhung 2.000 kg.

Đọc thêm