Hải Phòng bầu là 9 ĐBQH với 3 đơn vị bầu cử

(PLVN) - Sáng 17/3, Ban chỉ đạo về công tác bầu cử của Thành ủy và Ủy ban bầu cử TP Hải Phòng tổ chức họp giao ban công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
Công tác bầu cử của TP Hải Phòng được thực hiện đầy đủ, đúng thời gian theo luật định.
Công tác bầu cử của TP Hải Phòng được thực hiện đầy đủ, đúng thời gian theo luật định.

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử TP, công tác bầu cử được thực hiện đầy đủ, đúng thời gian theo luật định, nhiều nhiệm vụ hoàn thành sớm hơn so với luật định. Ngày 18/1, Hải Phòng đã thành lập Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và ĐB HĐND TP nhiệm kỳ 2021-2026, sớm 20 ngày so với luật định, cùng 4 tổ công tác giúp việc Uỷ ban bầu cử TP. 15 quận, huyện và 217 xã, phường, thị trấn cũng đã thành lập Uỷ ban bầu cử quận, huyện, xã phường, thị trấn trước ngày 27/1.

Đến nay, đã hoàn thành dự kiến cơ cấu, thành phần, phân bổ số lượng người được giới thiệu để ứng cử đại biểu HĐND TP, quận, huyện, xã, phường, thị trấn; tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất; điều chỉnh cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử; ấn định và công bố số đơn vị bầu cử ĐBQH và HĐND.

Tổng số đại biểu HĐND TP khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 được bầu là 67 đại biểu, chia thành 14 đơn vị bầu cử; tổng số ĐBQH được bầu là 9 đại biểu, chia thành 3 đơn vị bầu cử; số đại biểu HĐND quận, huyện được bầu là 496 đại biểu, chia thành 133 đơn vị bầu cử và 5.217 đại biểu HĐND xã, phường, thị trấn, chia thành 1.500 đơn vị bầu cử.

TP và các quận,huyện, xã, phường, thị trấn cũng đã hoàn thành việc thành lập Ban bầu cử ĐBQH và HĐND. Đến ngày 14/3, số người ứng cử ĐBQH khóa XV và Đại biểu HĐND TP gồm 15 ĐBQH (trong đó có 14 người được cơ quan,đơn vị giới thiệu, 1 người tự ứng cử); 122 người ứng cử ĐB HĐND TP (không có người tự ứng cử); 907 người ứng cử ĐB HĐND cấp quận, huyện (không có người tự ứng cử) và 9.458 người ứng cử Đại biểu HĐND cấp xã, phường, thị trấn (trong đó có 6 người tự ứng cử).

Hiện, việc tổ chức Hội nghị hiệp thương lần 2, công tác chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất cho cuộc bầu cử, kinh phí bầu cử; công tác thông tin tuyên truyền; việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân về công tác bầu cử về những người ứng cử ĐBQH và HĐND; công tác bảo đảm an ninh trật tự cùng các nhiệm vụ khác cũng đang được tiến hành theo đúng luật định.

Đọc thêm