Hải Phòng giao 1.300 tân binh đợt 1

(PLO) - Hội đồng nghĩa vụ quân sự TP Hải Phòng hôm qua tổ chức giao quân đợt 1 năm 2014, với 1.300 thanh niên lên đường nhập ngũ.
Các tân binh được lãnh đạo các đơn vị đón về đơn vị
Các tân binh được lãnh đạo các đơn vị đón về đơn vị
Theo Hội đồng nghĩa vụ quân sự TP Hải Phòng, trong đợt giao quân này, quận Lê Chân có 170 thanh niên nhập ngũ, quận Ngô Quyền có 135 thanh niên nhập ngũ; quận Hồng Bàng, quận Hải An có 105 thanh niên nhập ngũ; quận Kiến An có 110 thanh niên nhập ngũ, quận Đồ Sơn có 60 thanh niên nhập ngũ. Các huyện Tiên Lãng, Vĩnh Bảo có 615 thanh niên nhập ngũ.
Ông Phạm Tiến Du – Chủ tịch UBND quận Lê Chân, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận Lê Chân cho biết, trong số 170 thanh niên nhập ngũ đợt này có 24 thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học, 24 thanh niên tình nguyện nhập ngũ, có nguyện vọng phục vụ lâu dài trong lực lượng vũ trang.
Ông Phạm Văn Hưởng – Chủ tịch UBND quận Hải An, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận Hải An không giấu được vui mừng, ngay từ khi thực hiện khám sức khỏe, 18 thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học trên địa bàn quận Hải An đã tình nguyện, tự nguyện đến khám sức khỏe, viết đơn xin tình nguyện nhập ngũ đợt 1 năm 2014.
Tân binh quận Lê Chân rước đuốc ngày nhập ngũ
Tân binh quận Lê Chân rước đuốc ngày nhập ngũ 
Theo Thượng tá Đinh Văn Minh – Chỉ hủy trưởng Ban Chỉ huy quân sự quận Hải An - Phó Chủ tịch hội đồng nghĩa vụ quân sự quận Hải An, ngay sau Tết nguyên đán Giáp Ngọ, Ban Chỉ huy quân sự quân đã phối hợp cùng Mặt trận tổ quốc, Đảng ủy, UBND các phường tổ chức tiếp xúc với tất cả thanh niên ưu tú của quận Hải An chuẩn bị lên đường làm nghĩa vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc năm 2014. 
Lãnh đạo các phường đã động viên, trao quà cho các tân binh lên đường làm nghĩa vụ quân sự năm 2014. Các tổ chức Đoàn thanh niên, tổ dân phố, hội phụ nữ trực tiếp tổ chức thăm hỏi, động viên những thanh niên và gia đình, đặc biệt là những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn để các tân binh yên tâm lên đường nhập ngũ. Những gia đình có con, em nhập ngũ đợt 1 năm 2014 đều xác định rõ trách nhiện của người thanh niên trong thực hiện nghĩa vụ xây dựng và và bảo vệ Tổ quốc với mong muốn phát huy truyền thống “Cát Bi rực lửa”.
Tân binh Vũ Đức Huy – phường Thành Tô, vừa tốt nghiệp ĐH Hàng Hải Việt Nam năm 2013 thay mặt cho thanh niên quận Hải An nhập ngũ đợt 1 năm 2014, tuyên bố rắn rỏi: “Luôn nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ nhiệm vụ gì khi được Đảng, Nhà nước phân công, quân đội giao phó; dù khó khăn, gian khổ đến đâu cũng không sờn lòng, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.
Người dân TP Cảng chia tay tân binh.
Người dân TP Cảng chia tay tân binh.
Theo Hội đồng nghĩa vụ quân sự TP Hải Phòng, trong đợt giao quân đợt 1 năm 2014, các tân binh của Hải Phòng được gọi nhập ngũ vào đầy đủ các quân, binh chủng.

Đọc thêm