Hải Phòng háo hức đón chờ ngày hội lớn

(PLO) - Hôm nay (9/5), lễ kỷ niệm 60 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và lễ hội Hoa Phượng Đỏ lần thứ IV chính thức được tổ chức long trọng. Đây chính là ngày hội, là “đêm giao thừa thứ 2” được toàn Đảng, toàn quân, toàn dân Hải Phòng háo hức đón chờ.
Quang cảnh nơi tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Hải Phòng giải phóng
Quang cảnh nơi tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Hải Phòng giải phóng
Bản anh hùng ca 60 năm
Những ngày này, mỗi con phố, mỗi công trình trọng điểm của Hải Phòng đâu đâu cũng tràn ngập cờ và hoa. Toàn bộ công tác chuẩn bị cho ngày hội lớn đã hoàn tất. Các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày lễ lớn năm 2015 được UBND TP Hải Phòng tổ chức với quy mô phù hợp, phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức thể hiện, tạo được điểm nhấn và mang đậm bản sắc Hải Phòng nhưng cũng đảm bảo các yếu tố an ninh trật tự, bảo vệ môi trường… 
Theo kế hoạch của UBND TP, các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Hải Phòng giải phóng và lễ hội Hoa Phượng Đỏ lần thứ IV được tổ chức rộng khắp trên địa bàn toàn TP từ ngày 30/4 đến 19/5/2015, trong đó, các hoạt động trọng tâm diễn ra trong 5 ngày, từ 8/5 đến 13/5 chủ yếu tại Quảng trường Nhà hát TP và khu vực dải trung tâm TP.
Công tác chuẩn bị đang gấp rút hoàn thiện
Công tác chuẩn bị đang gấp rút hoàn thiện 
Trong chuỗi 66 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch chào mừng, 3 sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhất là Lễ dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ của thành phố, Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Hải Phòng giải phóng tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt - Tiệp và Chương trình Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2015 được tổ chức tại Quảng trường Nhà hát TP. Tại lễ kỷ niệm, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hải Phòng vinh dự được đón nhận Huân chương Sao Vàng thời kỳ đổi mới do Ban Thi đua khen thưởng trung ương trao tặng.
Với chủ đề “Hải Phòng – bản anh hùng ca 60 năm”, lễ hội Hoa Phượng Đỏ được tổ chức tưng bừng, đậm bản sắc Việt. Chương trình bắt đầu với màn trống hội, múa rồng và các đoàn diễu hành carnival của các khối, lực lượng với sự tham gia của 10 xe mô hình và hơn 1.600 người. 
Chương trình nghệ thuật gồm 5 chương: Hồi ức mùa Phượng nở; Dấu ấn lịch sử; Lửa và hoa; Khát vọng những mùa hoa và Hải Phòng đẹp mãi những mùa hoa. Bản anh hùng ca 60 năm Hải Phòng huy hoàng sẽ được thể hiện qua các tiết mục giao hưởng hợp xướng, các màn vũ đạo, tạo hình mới lạ. Dự kiến, có khoảng 5000 đại biểu tham dự chương trình này.
Lung linh “Đêm sắc màu Hải Phòng”
Như thường lệ, trong chương trình lễ hội Hoa Phượng Đỏ, phần trình diễn được người dân Hải Phòng háo hức đón chờ nhất là màn bắn pháo hoa. Năm nay, chương trình bắn pháo hoa đặc sắc được tổ chức tại 6 điểm gồm: khu du lịch Đồ Sơn, Cát Bà, Thủy Nguyên, nhà triển lãm, hồ An Biên và huyện Vĩnh Bảo. 
Một điểm nhấn khác thu hút được sự quan tâm của hàng vạn du khách và nhân dân là dàn nhạc nước được triển khai thực hiện tại hồ Tam Bạc. Với tổng mức đầu tư 200 tỷ, dàn nhạc nước chính thức được khánh thành vào ngày 8/5/2015. 
Không chỉ làm lung linh, huyền ảo thêm không gian quanh hồ Tam Bạc, hệ thống nhạc nước còn trở thành “thương hiệu” riêng của Hải Phòng, làm cho người dân và khách du lịch thưởng ngoạn trọn vẹn hơn, ấn tượng mùa lễ hội 2015.
Theo Kế hoạch do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng, hệ thống nhạc nước kết hợp âm thanh, ánh sáng, kỹ xảo nghệ thuật có kịch bản tổng thể của Hải Phòng và quốc tế với tên gọi “Đêm sắc màu Hải Phòng” sẽ được trình diễn để phục vụ du khách và nhân dân trong mùa lễ hội. Đêm 9/5/2015, màn trình diễn sẽ bắt đầu từ 22h30’ đến 24h00’; ngày 13/5/2015 màn trình diễn bắt đầu từ 22h00’ đến 23h30’.
Bên cạnh những sự kiện nổi bật, hàng loạt các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch hướng tới Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Hải Phóng giải phóng và lễ hội Hoa Phượng Đỏ còn được triển khai trên tất cả quận huyện: triển lãm trưng bày và giới thiệu tranh, ảnh, hiện vật về những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Hải Phòng 60 năm xây dựng và phát triển, giới thiệu ẩm thực - Chợ quê đặc trưng Hải Phòng; Hội chợ công nghiệp, thương mại vùng Đồng bằng sông Hồng 2015, cuộc thi Đầu bếp vàng Hải Phòng mở rộng….

Đọc thêm