Hải Phòng: Một người bị thương, hai tàu bị chìm

(PLO) -  Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn - TP Hải Phòng, đến 11 giờ ngày 24/6, do ảnh hưởng của bão số 1, đã có một người bị thương, hai tàu bị chìm tại đảo Bạch Long Vĩ.
Sức gió của bão số 1 tại khu vực đảo Bạch Long Vĩ đo được từ cấp 9, giật cấp 12 - 13, Bão số 1 được xác định đã đi vào vùng bờ biển các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình. Từ 24 - 25/6, khu vực Đông Bắc Bộ được dự báo có lượng mưa rất to. Trên hệ thống sông Hồng, sông Thái Bình được dự báo xuất hiện lũ với biên độ lên ở thượng lưu từ 3-6 m, ở hạ lưu từ 2-3m.
Trong các ngày 23- 24/6, Hải Phòng đã huy động gần 2.000 phương tiện gồm 04 xe thiết giáp, ô tô, tàu, xuồng cao tốc, xà lan, xe cẩu, xe xúc, xe thang cùng hơi 43.641 người gồm bộ đội, thanh niên xung phong tổ chức thường trực, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn, xung kích hộ đê. 
Trước khi bão số 1 đổ bộ vào Hải Phòng, Bộ đội biên phòng Hải Phòng đã phối hợp thông báo, kiểm đếm cho 4.710 phương tiện, lồng bè, chòi canh; 16.766 lao động biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh. 
Các ngành chức năng của Hải Phòng đã đưa 4.047 phương tiện cùng 15.368 lao động trên các phương tiện thủy hoạt động trên vùng biển, vùng nước của Hải Phòng vào nơi neo, tránh bão an toàn. Âu cảng Bạch Long Vĩ, âu cảng tiền tiêu đã tiếp nhận 411 tàu thuyển đánh bắt thủy sản cùng 1.946 lao động vào nơi neo đậu. 
Theo lãnh đạo Cảng vụ Hải Phòng, trong ngày 24/6, nhiều DN quản lý, khai thác cảng biển; các cơ sở đóng mới và sửa chữa tầu biển trên địa bàn Hải Phòng đã tạm dừng hoạt động để đảm bảo an toàn cho người, phương tiện, thiết bị, kho hàng. 
Ông Đinh Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền cho biết, quận Ngô Quyền đã lên sẵn kế hoạch di dời dân ra khỏi các khu nhà nguy hiểm trên địa bàn các phường Vạn Mỹ, Cầu Tre, Đổng Quốc Bình.
Ông Đỗ Trung Thoại, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết, đến chiều cùng ngày, người bị thương trên đảo Bạch Long Vĩ đã được đưa vào cứu chữa tại Bệnh viện Bạch Long Vĩ, sức khỏe đã hồi phục.
Bắt đầu từ 8 giờ 15 sáng nay (26/4), các lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện việc cấm người đi bộ, phương tiện thô sơ và xe máy qua cầu Bãi Cháy, cây cầu bắc qua Cửa Lục, nối khu du lịch Bãi Cháy với TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh). 
Để đảm bảo đi lại của người dân, Cty TNHH MTV quản lý cầu phà Quảng Ninh - DN quản lý cầu Bãi Cháy đã bố ô tô chở miễn phí người và phương tiện qua cầu Bãi Cháy. Theo phản ánh từ Cty TNHH MTV quản lý cầu phà Quảng Ninh, do nhu cầu qua lại cầu của người dân trên địa bàn TP Hạ Long quá lớn, lượng ô tô do DN bố trí không đủ, nhiều người đã đưa ô tô tải đến khu vực cầu Bãi Cháy để tổ chức vận chuyển dịch vụ xe máy, xe đạp qua cầu.
Trung tâm khí tượng thủy văn Quảng Ninh dự báo, từ trưa ngày 24/6, mực nước trên các sông ngòi trên địa bàn Quảng Ninh, đặc biệt là các sông suối trên địa bàn huyện Tiên Yên, Đầm Hà sẽ dâng cao, có khả năng xảy ra lũ lớn gây lũ quét, sạt lở đất tại những nơi xung yếu. 
Quảng Ninh dự báo thị xã Quảng Yên sẽ là địa phương trực tiếp hứng chịu sự tàn phá của tâm bão. Do vậy, Quảng Ninh đã cử ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống lụt bão trên địa bàn thi xã Quảng Yên.

Đọc thêm