Hải Phòng: Sập lan can khu tập thể, một người chết

(PLO) Vào lúc 0h20 phút ngày 19/07, tại khu nhà 234 và 236 đường Lý Thường Kiệt đã xảy ra vụ sập lan can tầng 4 khiến Ông Lê Văn Nhân (SN 1962, trú tầng 4 thuộc khu nhà trên) rơi xuống đất tử vong
Hiện trường vụ sập lan can tầng 4 khiến ông Nhân tử vong
Hiện trường vụ sập lan can tầng 4 khiến ông Nhân tử vong

Theo nhiều nhân chứng cho biết, Vào lúc xảy ra tai nạn mọi người đang chuẩn bị đi ngủ thì nghe thấy tiếng nổ rất lớn, chạy ra ngoài thì thấy lan can trên tầng 4 đổ sập xuống đường, trong đống đổ nát, người dân phát hiện ông Nhân nằm bất động, mặc dù đã khẩn trương đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng ông Nhân đã không qua khỏi.

Ngay khi vụ việc xảy ra, các cơ quan chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Nguyên nhân xác đinh ban đầu là do lan can cơi nới tầng 4 lâu ngày nên bị mục nát dẫn đến quá tải gãy đổ. Trao đổi với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam bà Nguyên Vân Khanh – Chủ tịch UBND Phường Phan Bội Châu cho biết: “Khi nhận được tin báo, các lực lượng chức năng đã nhanh chóng triển khai các phương án ứng phó với sự cố, ngay lập tức phương án di tán dân đã được triển khai. 
Toàn bộ 16 hộ gia đình tại 2 khu nhà trên được di tản đến công an phường và trường THCS Phan Bội Châu. UBND phường kết hợp cùng với các lực lượng công an, y tế, PCCC, điện lực, cấp thoát nước và Công ty kinh doanh nhà Hải Phòng nhanh chóng khắc phục hậu quả. Đến 1h30, lực lượng chức năng cơ bản phong tỏa được hiện trường, đảm bảo an toàn cho 16 hộ dân trong khu nhà và toàn bộ dân cư ở đây.

Đọc thêm