Hải Phòng: Sẽ cho hợp thức hóa đất xen kẹt phù hợp quy hoạch

(PLVN) - Ngày 1/12, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Lê Văn Thành tiếp xúc cử tri quận Hồng Bàng và huyện Bạch Long Vỹ chuẩn bị Kỳ họp thứ 16 HĐND TP Khóa XV (nhiệm kỳ 2016 – 2021). 
Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng Lê Văn Thành phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng Lê Văn Thành phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tiếp thu và trả lời kiến nghị cử tri, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành nhấn mạnh: Kỳ họp 16 HĐND TP Khóa XV có ý nghĩa quan trọng vừa đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội trong quá trình 5 năm qua, đồng thời là kỳ họp đầu triển khai các nhiệm vụ giải pháp phát triển kinh tế-xã hội trong 5 năm tới.

Về kiến nghị cải tạo, chỉnh trang đối với khu đất chợ Sắt, trụ sở cũ của quận Hồng Bàng và Viện Kiểm sát nhân dân, TP đang triển khai các thủ tục thu hồi đất; đồng thời thu hút nhà đầu tư mới có tiềm lực; đặc biệt, quan tâm sắp xếp lại các hộ kinh doanh, bảo đảm quyền lợi của người dân…

Về việc xây dựng chung cư cũ xuống cấp, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành cho biết, trong giai đoạn tới, TP có chủ trương sử dụng nguồn lực của TP để triển khai đầu tư xây dựng thêm chung cư cao tầng tại các quận Ngô Quyền, Hồng Bàng và Lê Chân xóa bỏ dần các khu tập thể cũ, xuống cấp, bảo đảm an toàn người dân. Tuy nhiên, để việc thực hiện các dự án chỉnh trang đô thị, cải tạo chung cư cũ thành công, cần có sự đồng thuận của nhân dân, quyết tâm cao của hệ thống chính trị.

Ông Lê Văn Thành yêu cầu quận Hồng Bàng cần làm tốt công tác tuyên truyền để người dân hiểu, ủng hộ thực hiện. Đối với đất xen kẹt, sẽ cho hợp thức hóa đối với quỹ đất phù hợp quy hoạch đất ở, nhưng không được phép điều chỉnh quy hoạch đất cây xanh thành đất ở đô thị.

Đọc thêm