Hàn Quốc đề nghị Mỹ triển khai vũ khí chiến lược tại nước này

(PLO) - Một quan chức quân sự Hàn Quốc ngày 7/1 cho biết nước này đang đàm phán với Mỹ về việc triển khai các vũ khí chiến lược của Mỹ tới bán đảo Triều Tiên. 

Hàn Quốc sẽ nối lại các chương trình phát thanh chống Triều Tiên dọc biên giới liên Triều.
Hàn Quốc sẽ nối lại các chương trình phát thanh chống Triều Tiên dọc biên giới liên Triều.
Theo AFP, thông tin trên được đưa ra một ngày sau khi Triều Tiên tuyên bố đã thử thành công một quả bom nhiệt hạch. Tuy nhiên, vị quan chức trên không tiết lộ thông tin chi tiết về cuộc đàm phán.
Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo cho biết nước này sẽ nối lại các chương trình phát thanh chống Triều Tiên dọc biên giới liên Triều từ ngày 8/1 và đang cân nhắc các biện pháp phản đối khác. 
Ông Han cũng tiết lộ trong cuộc điện đàm giữa ông với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter, hai bên đã đồng ý xây dựng chiến lược chung ngăn chặn tham vọng hạt nhân của Bình Nhưỡng.
Liên quan đến vụ việc, ngày 7/1, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình khẳng định lập trường nhất quán của Việt Nam là ủng hộ phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên, ủng hộ việc cấm thử hạt nhân toàn diện, không phổ biến hạt nhân và tiến tới giải trừ loại vũ khí này. 
“Việt Nam quan ngại sâu sắc trước việc Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên tiến hành thử bom nhiệt hạch ngày 6/1/2016, vi phạm các Nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc, làm gia tăng căng thẳng, đe dọa hòa bình, ổn định ở khu vực.
Việt Nam kêu gọi các bên liên quan có các hành động thiết thực thúc đẩy hòa bình, ổn định trên bán đảo Triều Tiên” – Người phát ngôn nhấn mạnh./.

Đọc thêm