Hàng trăm cảnh sát đảm bảo an ninh trật tự trận Việt Nam - Syria

(PLO) - 19h30 hôm nay, 27/8, diễn ra trận tứ kết ASIAD 2018 giữa Việt Nam - Syria. Đây là một trận đấu mà người hâm mộ bóng đã Việt Nam đang rất mong chờ. Để đảm bảo an ninh trật tự, trước và sau trận đấu lực lượng Công an TP. Hà Nội và TP HCM đã huy động hàng trăm cảnh sát để thực hiện nhiệm vụ.

Công an TP Hà Nội sẽ “tung” 500 cảnh sát gồm giao thông, cơ động làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh - trật tự, chống đua xe. Trong đó, Trung đoàn Cảnh sát cơ động huy động 50% quân số trực, gồm 60 tổ công tác tuần tra lưu động.

Mỗi tổ gồm 4 cán bộ, chiến sĩ cơ động và đặc nhiệm, chủ yếu sử dụng xe môtô chuyên dụng tuần tra ở các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng và quận Hà Đông.

Hà Nội tung hàng trăm cảnh sát để đảm bảo an ninh trật tự sau trận đấu giữa Việt Nam - Syria tối nay.
Hà Nội tung hàng trăm cảnh sát để đảm bảo an ninh trật tự sau trận đấu giữa Việt Nam - Syria tối nay.

Ngoài ra, Trung đoàn Cảnh sát cơ động còn bố trí 15 tổ công tác 141 để phát hiện, ngăn chặn những hành vi vi phạm giao thông, an ninh trật tự.  Những trường hợp hành động quá khích như đập phá, gây rối trật tự, đua xe trái phép sẽ bị xử lý nghiêm.

Đối với người dân xuống đường cổ vũ cho đội tuyển, các tổ công tác sẽ bảo vệ để đảm bảo an toàn, tránh ùn tắc.

Phòng Cảnh sát giao thông huy động tối đa lực lượng để ứng trực sau trận đấu. Hơn 100 chiến sĩ được lệnh chốt tại các tuyến đường trung tâm, phối hợp cùng các lực lượng khác để phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự.

Phòng Cảnh sát giao thông còn cử 13 tổ sẽ tuần tra từ tối nay đến 6h sáng mai, 28/8 để cùng với các tổ công tác 141 phòng chống đua xe.

Tại TP HCM, Trung tá Nguyễn Văn Bình, Đội trưởng Đội Tham mưu Phòng PC08 Công an TP, cho  biết đã chỉ đạo các đơn vị đội, trạm duy trì chế độ ứng trực 100% quân số.

CSGT TP.HCM sẽ ứng trực 100% quân số để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông vào chiều tối nay khi Việt Nam vào tứ kết Asiad.
CSGT TP.HCM sẽ ứng trực 100% quân số để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông vào chiều tối nay khi Việt Nam vào tứ kết Asiad.

Đến sau 23h cùng ngày, CSGT TP sẽ tiến hành tổng kiểm tra hành chính tất cả xe tập trung vào thanh thiếu niên đi chơi khuya, chạy xe thay đổi kết cấu như đèn, còi, thay đổi khung, máy xe... Không để cho các đối tượng này điều khiển xe gây mất trật tự an toàn giao thông, gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông khác. Đồng thời chủ động trong việc phát hiện các đối tượng nghi vấn phạm tội, các trường hợp cất giấu vũ khí, ma túy.

Phòng PC08 khuyến cáo người dân TP khi cổ vũ cho bóng đá Việt Nam phải thể hiện tinh thần văn minh, có văn hóa, có trật tự, không vi phạm các quy định của pháp luật.

"Việc cổ vũ và chúc mừng đội tuyển bóng đá Việt Nam khi chiến thắng là một việc làm đầy ý nghĩa và sẽ là nguồn động lực cho các cầu thủ tiếp thêm nguồn sức mạnh trên sân cỏ và thể hiện tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam. Tuy nhiên, những đối tượng, cá nhân nào lợi dụng việc cổ vũ bóng đá để gây mất tình hình trật tự xã hội, trật tự an toàn giao thông sẽ bị lực lượng chức năng kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật", đại diện Công an TP HCM nêu rõ.

Đọc thêm