Hàng trăm người dân dựng rào ngăn cản thi công đường cao tốc

(PLO) - Cơ quan Công an đang tiến hành xác minh thông tin một số đối tượng đã kích động người dân thôn Câu Đông, xã Quang Trung, huyện An Lão ngăn cản nhà thầu thi công đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng - Thượng tá Phan Xuân Lai, Trưởng Công an huyện An Lão (TP.Hải Phòng) hôm qua  30/3 cho biết.
Người dân dựng rào chắn, treo băng rôn ngăn cản nhà thầu thi công
Người dân dựng rào chắn, treo băng rôn ngăn cản nhà thầu thi công
Trước đó, từ ngày 22 đến ngày 24/3, tại nút giao thông giữa dự án đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với quốc lộ 10 (thuộc địa phận xã Quang Trung, huyện An Lão) hàng trăm người dân thôn Câu Đông đã dựng rào chắn, treo băng rôn phản đối, ngăn không cho các phương tiện chở vật liệu vào thi công gói thầu EX7 (thuộc dự án đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng) vì cho rằng đơn vị thi công đã không đảm bảo an toàn đường đi dân sinh cho dân, để cát tràn xuống hệ thống thủy lợi của họ. 
Sự việc chỉ dừng lại khi lãnh đạo UBND huyện An Lão, đơn vị thi công và khoảng 250 người dân đạt được thỏa thuận trong một cuộc đối thoại diễn ra chiều 24/3. Theo đó, người dân yêu cầu đơn vị thi công ngay lập tức phải cào bằng, chống trơn đường đi dân sinh và khai thông hệ thống thủy lợi (đến nay, đơn vị thi công đã khắc phục sự cố này - PV).
Ông Nguyễn Văn Thông – Chủ tịch UBND huyện An Lão - cho biết, sau khi xem xét lại toàn bộ vụ việc, xét thấy ngoài kiến nghị chính đáng của dân, vụ việc còn có thể xuất phát từ việc một số đối tượng đã kích động người dân nhằm thực hiện ý đồ riêng nên UBND huyện đã đề nghị Công an huyện An Lão vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ sự việc.
Được biết, gói thầu EX7 do Tập đoàn Kỹ thuật và Xây dựng GS Hàn Quốc làm tổng thầu. Tại nút giao thông giữa đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với quốc lộ 10 có nhiều nhà thầu phụ thi công, gói thầu EX7 nằm trong giai đoạn gấp rút thực hiện kế hoạch thông tuyến vào cuối năm 2014. Sự việc trên kéo dài trong 3 ngày đã khiến đơn vị thi công thiệt hại hàng trăm triệu đồng./.

Đọc thêm