Hàng trăm người dân Quảng Ninh đón liệt sĩ CASA-212 về quê mẹ

(PLO) - 19h ngày 30/6, hàng trăm người dân Quảng Ninh tập trung tại nhà văn hóa khu phố Cầu Trắng, phường Đại Yên, TP.Hạ Long để đón di hài liệt sỹ Lê Văn Đình, Thiếu tá trợ lý tuần thám trên không phi đội CASA-212 Lữ đoàn 918 về với đất mẹ.
Liệt sỹ Lê Văn Đình trở về quê hương trong vòng tay đồng đội và tình yêu thương của người dân địa phương.
Liệt sỹ Lê Văn Đình trở về quê hương trong vòng tay đồng đội và tình yêu thương của người dân địa phương.

Từ rất sớm, tại nhà văn hóa khu Cầu Trắng, không chỉ là bà con hàng xóm mà cả những người dân đất Mỏ từ những nơi xa đã tập trung về đây ngóng chờ giây phút đón Thiếu tá Đình về với quê hương.

Ông Trần Văn Xuất (trưởng khu phố Cầu Trắng, phường Đại Yên, TP.Hạ Long) cho biết: "Nhận được thông tin từ gia đình và đơn vị thông báo đưa di hài Thiếu tá Lê Văn Đình về nhà văn hóa khu làm lễ viếng, người dân trong khu đã tập trung từ rất sớm cùng nhau dọn dẹp, sắp xếp bàn ghế chuẩn bị mọi thứ cần thiết. Mặc dù đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ phía các đơn vị cũng như thành phố song bà con ai cũng muốn chung tay để tổ chức lễ viếng Thiếu tá Đình thật trang trọng, chu đáo.” 

Bà Lê Đình Đào (bác ruột Thiếu tá Lê Văn Đình) cho biết, gia đình đón liệt sỹ Đình về từ 19h, sáng nay, 1/6, lễ tang chính thức được tổ chức từ 7h30. Sau đó theo nguyện vọng của vợ liệt sỹ Đình, sáng thứ 2, 4/7 sẽ đưa liệt sỹ Đình về mai táng tại nghĩa trang Từ Liêm, Hà Nội.

Hai dòng nước mắt lăn dài trên má bà Đào cho biết: “Đình trong ký ức của tôi là một đứa cháu ngoan ngoãn, giỏi giang. Mới đây, ngày 21/3 âm lịch, Đình còn về cúng ông nội, cháu chỉ kịp ăn bữa cơm trưa cùng gia đình rồi lại phải về Hà Nội ngay vì vợ Đình mới sinh em bé. Vậy mà không ngờ...”

Bà Nguyễn Thị Tâm (51 tuổi, người dân tổ 3 Yên Cư, phường Đại Yên, TP.Hạ Long) bộc bạch: "Tôi không phải bà con thân thích của Thiếu tá Đình, nhưng cũng lặn lội tới đây để mong san sẻ nỗi đau với gia đình, thể hiện tấm lòng biết ơn với một con của quê hương Quảng Ninh đã hy sinh vì tổ quốc. Chúng tôi cũng như những người dân địa phương mong ngóng từng giây từng phút để được đón Thiếu tá Đình về đoàn tụ với gia đình, với quê hương”.

Trước đó, công tác chuẩn bị lễ viếng được Bộ CHQS tỉnh phối hợp với thành phố Hạ Long, phường Đại Yên và nhân dân tổ dân phố thực hiện chu đáo, trang nghiêm. Đặc biệt, được uỷ quyền của Quân chủng Phòng không Không quân, Trung đoàn 213 huy động hơn 100 cán bộ chiến sỹ làm công tác phục vụ tang lễ theo nghi thức của quân đội.

Liệt sỹ Thiếu tá Lê Văn Đình, sinh năm 1984, là Trợ lý Tuần Thám trên không, phi đội CASA 212 thuộc Lữ đoàn Không quân 918. Liệt sỹ Đình có vợ và hai con nhỏ, con gái lớn mới 3 tuổi, con trai hơn 3 tháng tuổi. Vợ và hai con liệt sỹ đang sinh sống tại khu đô thị Đặng Xá, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội.

Thời gian viếng Thiếu tá Lê Văn Đình sẽ bắt đầu từ 7h đến 21h ngày 1/7 tại nhà văn hóa khu Cầu Trắng, phường Đại Yên, TP.Hạ Long, Quảng Ninh và Liệt sỹ Lê Văn Đình sẽ được an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ Từ Liêm, Hà Nội, theo nguyện vọng của gia đình.

Đọc thêm