Hệ thống xử lý Dioxin tại Sân bay Đà Nẵng chuẩn bị hoạt động

(PLO) -Ngày 10/4, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh cho biết, Cơ quan Phát triển  tế Hoa Kỳ (USAID) và Bộ Quốc phòng Việt Nam, Quân chủng Phòng không - Không quân sẽ tổ chức lễ đóng điện hệ thống xử lý môi trường.
Hệ thống xử lý Dioxin tại Sân bay Đà Nẵng chuẩn bị hoạt động
Thời gian vào lúc 10h ngày 19/4/2014 tại Sân bay Đà Nẵng.

Buổi lễ này cũng chính thức bắt đầu quá trình xử lý nhiệt giai đoạn 1 đối với đất ô nhiễm trong khuôn khổ Dự án Xử lý Môi trường Ô nhiễm Dioxin tại Sân bay Đà Nẵng, được triển khai vào tháng 8/2012 sau khi Thủ Tướng Chính phủ phê duyệt. Các quan chức cấp cao của chính phủ Hoa Kỳ và Việt Nam sẽ tham dự và cùng đóng điện hệ thống xử lý nhiệt

Được biết, đến nay USAID đã xây dựng xong mố khử hấp thu nhiệt và cơ bản hoàn thành khối lượng đào xúc đất, bùn nhiễm dioxin giai đoạn 1 (khoảng 45.000 m3) và đưa vào trong mố khử hấp thu nhiệt, đang lắp đặt các thiết bị cuối cùng của hệ thống xử lý hơi, nước thải.
Khi vận hành công nghệ khử hấp thu nhiệt, khoảng 95% dioxin sẽ bị phân hủy trong mố. Bất kỳ dioxin nào còn sót lại sẽ được thu gom dưới dạng hơi, dạng lỏng và được xử lý trong hệ thống xử lý thứ cấp được xây dựng ngay bên cạnh. Hệ thống xử lý này sẽ được giám sát để đảm bảo dioxin không bị phát tán ra không khí hoặc nguồn nước xung quanh.

Đọc thêm