Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Hoàn thiện các quy định để kiểm soát quyền lực

(PLVN) - Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc cho rằng nhiệm vụ trọng tâm của Ban Nội chính Trung ương trong nghiên cứu, tham mưu chỉ đạo, đẩy mạnh xây dựng thể chế để không thể tham nhũng là hoàn thành các quy định để kiểm soát quyền lực. 

Hôm nay - 28/4, Ban Nội chính Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt nghị quyết Đại hội XIII của Đảng về nhiệm vụ công tác Nội chính, phòng, chống, tham nhũng và cải cách tư pháp; phát động thi đua chuyên đề ngành Nội chính Đảng giai đoạn 2021-2025. Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc chủ trì Hội nghị. 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nghe Phó Trưởng ban thường trực Ban Nội chính Trung ương Võ Văn Dũng quán triệt phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm công tác nội chính, phòng, chống, tham nhũng, cải cách tư pháp được nêu trong các văn kiện Đại hội XIII; nghe Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương Phạm Gia Túc phổ biến chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng về nhiệm vụ công tác nội chính, phòng, chống, tham nhũng, cải cách tư pháp.

 

Phát biểu ý kiến tại Hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc nêu rõ, Đại hội Đảng lần thứ XIII đã thành công tốt đẹp. Sau Đại hội, dư luận xã hội trên toàn quốc bày tỏ niềm vui mừng với thành công của Đại hội. Kết quả điều tra dư luận xã hội của Ban Tuyên giáo Trung ương, có đến 94% người được hỏi ý kiến có tâm trạng vui mừng sau khi biết thông tin về kết quả của Đại hội. 

Theo ông Trạc, ngay sau thành công rất tốt đẹp của Đại hội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng tập trung làm tốt việc phổ biến, tuyên truyền sâu rộng để sớm đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống, mang lại hạnh phúc cho nhân dân. Ông khẳng định văn kiện Đại hội XIII của Đảng đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, lấy ý kiến rộng rãi của đông đảo quần chúng nhân dân, là kết tinh trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân.

Trưởng Ban Nội chính Trung ương nhấn mạnh, nhiệm vụ thời gian tới toàn ngành tập trung thực hiện 8 nhiệm vụ trọng tâm. Về chống tham nhũng, giữ trong sạch bộ máy, ông Trạc nêu rõ: “Ban Nội chính nghiên cứu, tham mưu chỉ đạo, đẩy mạnh xây dựng thể chế để không thể tham nhũng. Trọng tâm là hoàn thành các quy định để kiểm soát quyền lực. Tham nhũng là một trong những sản phẩm của tha hóa quyền lực. Có cơ chế để bảo vệ những người tố cáo, chống tham nhũng; đồng thời xử lý nghiêm những người lợi dụng chống tham nhũng để vu khống, gây mất đoàn kết nội bộ”.

Để thực hiện, ông Phan Đình Trạc yêu cầu mỗi cán bộ ngành Nội chính Đảng cần không ngừng trau dồi, nâng cao kiến thức, nỗ lực tu dưỡng, rèn luyện; có bản lĩnh, có dũng khí để bảo vệ cái đúng, kiên quyết đấu tranh với cái sai và phối hợp tốt với các cơ quan có liên quan để xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân. Ông cũng đề nghị ngay sau Hội nghị, toàn ngành cần khẩn trương xây dựng kế hoạch cụ thể nhằm sớm đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống.

Đọc thêm