Học sinh cả nước tưng bừng vào năm học mới

(PLO) - Hôm nay, năm học mới 2014 – 2015 chính thức bắt đầu. Không khí tưng bừng, rộn ràng của thầy và trò cả nước hứa hẹn một năm học mới với chất và lượng mới. Nhiều vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ…đã chung vui ngày khai giảng với các thầy cô và học sinh các địa phương.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai giảng tại Trường Tiểu học Làng Sen
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai giảng tại Trường Tiểu học Làng Sen
“Dạy người trước khi dạy chữ”
Tại Hà Nội, sáng qua (4/9), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới dự Lễ khai giảng năm học mới 2014-2015 ở Trường THPT Nguyễn Gia Thiều, quận Long Biên cùng Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo.
Được thành lập năm 1950, Trường THPT Nguyễn Gia Thiều nay đã trở thành một trong những trường trọng điểm chất lượng cao của Thủ đô, phát huy truyền thống dạy tốt - học tốt, nâng cao chất lượng dạy và học, chú trọng các hoạt động giáo dục toàn diện. 100% giáo viên của trường đạt chuẩn. 
Năm học 2013-2014, số học sinh giỏi của Trường Nguyễn Gia Thiều đạt hơn 31%, là một trong những trường khối THPT của Hà Nội có tỷ lệ học sinh giỏi cao. Số học sinh đỗ vào các trường đại học đạt từ 60% đến 76%. Nhà trường thực hiện giáo dục với phương châm “dạy người trước khi dạy chữ”. 
Trường THPT Nguyễn Gia Thiều vừa hoàn thành việc xây dựng, cải tạo với số tiền đầu tư gần 66 tỷ đồng, giúp thầy và trò của trường từ năm học này có cơ sở khang trang và điều kiện thuận lợi để nâng cao chất lượng dạy và học.
Đánh hồi trống khai giảng năm học mới ở Trường THPT Nguyễn Gia Thiều và nói chuyện với các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường nhân dịp bước vào năm học mới 2014-2015, Tổng Bí thư yêu cầu cần chăm lo nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, làm tốt cả việc dạy chữ, dạy nghề, dạy người, đặc biệt là dạy người, nhằm tạo ra những con người thật sự có đức, có tài, phục vụ nhân dân, phụng sự Tổ quốc.
Nâng cao hiệu quả giáo dục
Tại Trà Vinh, ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam – hôm qua cũng đến dự Lễ khai giảng năm học mới 2014 – 2015 tại Trường THPT chuyên Nguyễn Thiện Thành và dự Lễ khánh thành ký túc xá dành cho sinh viên chính sách, sinh viên nghèo của Đại học Trà Vinh.
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam bày tỏ vui mừng trước kết quả mà Trường THPT chuyên Nguyễn Thiện Thành đạt được trong thời gian qua, đồng thời lưu ý tỉnh Trà Vinh cần nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động giáo dục, nhất là tại vùng đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc… Đây là ngôi trường luôn dẫn đầu về công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học của tỉnh Trà Vinh. 
Theo đó, chỉ riêng năm học vừa qua, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp của trường đạt 100%; 78% đỗ nguyện vọng 1 vào các trường đại học. Nhân dịp này, ông Nguyễn Thiện Nhân cũng đã trao 25 suất học bổng Nguyễn Thiện Thành cho sinh viên đại học, cao đẳng và 50 suất học sinh nghèo hiếu học. Tổng kinh phí là 175 triệu đồng.
Hãy trở thành điểm sáng
Sáng qua (4/9), tại Trường Tiểu học Làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn (Nghệ An), Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đánh trống khai giảng năm học mới 2014 – 2015. 
Trường Tiểu học Làng Sen là ngôi trường giàu truyền thống trên quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, qua 50 năm xây dựng và phát triển, đã có nhiều thành tích đáng ghi nhận trong lĩnh vực giáo dục. Tỉ lệ học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi và đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi huyện, tỉnh luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu của huyện, của tỉnh. Năm học 2013 – 2014, Trường được UBND tỉnh tặng Bằng khen, tiếp tục giữ vững danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc và lá cờ đầu của giáo dục tiểu học trên quê hương Bác… 
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn các thầy, cô giáo và các em học sinh Trường Tiểu học Làng Sen phát huy hơn nữa truyền thống hiếu học, học giỏi của quê hương, tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học để xây dựng trường trở thành điểm sáng về giáo dục. 

Đọc thêm