Học viện An ninh nhân dân khai giảng năm học mới 2018-2019

(PLO) - Sáng nay, 10/10, Học viện An ninh nhân dân tổ chức khai giảng năm học 2018-2019. Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến  dự, phát biểu và đánh trống khai giảng.
Thiếu tướng Lê Văn Thắng – Giám đốc Học viên An ninh nhân dân phát biểu tại lễ khai giảng
Thiếu tướng Lê Văn Thắng – Giám đốc Học viên An ninh nhân dân phát biểu tại lễ khai giảng

Năm học 2017 - 2018, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, cùng với các cơ sở đào tạo khác trong hệ thống các trường Công an nhân dân, Học viện An ninh nhân dân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần vào thành tích chung của công tác giáo dục, đào tạo trong toàn lực lượng Công an nhân dân.

Tổng kết năm học, Học viện An ninh nhân dân vinh dự được Hội đồng thi đua khen thưởng Bộ Công an đề nghị Bộ Giáo dục và đào tạo tặng Cờ thi đua; 03 đơn vị được nhận Cờ thi đua của Bộ Công an, 05 đơn vị được nhận Bằng khen cấp Bộ, 08 đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”; 123 cán bộ, giảng viên được công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; nhiều tập thể, cá nhân được tặng các bằng khen, giấy khen và giải thưởng khác của các cơ quan, đơn vị ở trong và ngoài ngành Công an. 

Học viện có 309 học viên đạt danh hiệu “Học viên Xuất sắc”, “Học viên Giỏi” (chiếm tỷ lệ 9,48%), 2.069 học viên đạt loại khá (chiếm tỷ lệ 63,51%); 2.949 học viên đạt kết quả phân loại rèn luyện xuất sắc, tốt (chiếm tỷ lệ 90,52%). Số lượng học viên vi phạm kỷ luật duy trì ở mức rất thấp với 0,18%. 

Đặc biệt trong năm học, Học viện đã chủ trì, phối hợp tổ chức nhiều hội thảo khoa học quan trọng, trong đó Học viện đã tổ chức thành công Hội thảo cấp Quốc gia: "Phòng, chống lợi dụng quyền biểu tình gây mất ổn định chính trị - xã hội". Đây là sự kiện đánh dấu sự phát triển vững chắc trong nghiên cứu khoa học của Học viện, đồng thời tạo cơ sở quan trọng cho việc tổng kết, định hướng công tác xây dựng, phát triển lý luận của Học viện trong thời gian tới.

Phát biểu trong lễ khai giảng, Thiếu tướng Lê Văn Thắng – Giám đốc Học viện nhận định: “Năm học 2018 - 2019 là năm học mang tính then chốt, quyết định để tiếp tục duy trì và không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo. Đồng thời tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để kiện toàn, sắp xếp lại tổ chức bộ máy của Học viện theo chủ trương của Đảng ủy Công an trung ương và lãnh đạo Bộ Công an và hoàn thiện các tiêu chí nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát triển Học viện trở thành cơ sở giáo dục đại học đạt chuẩn quốc gia vào năm 2020.” 

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Thượng tướng Bùi Văn Nam  chúc mừng và biểu dương những thành tích xuất sắc mà Học viện An ninh nhân dân đã đạt được trong thời gian qua và hy vọng tiếp tục phấn đấu giành được nhiều thành tích to lớn hơn nữa trong thời gian tới. Với truyền thống vẻ vang của mình, cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học viên Học viện An ninh nhân dân sẽ nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ được giao, xứng đáng là cơ sở giáo dục đại học trọng điểm của ngành Công an, phấn đấu sớm trở thành cơ sở giáo dục trọng điểm, đạt chuẩn Quốc gia, xứng đáng với sự tin tưởng và các phần thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước, Bộ Công an đã trao tặng.

Đọc thêm