Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung

Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam ra lời kêu gọi các cấp hội trong cả nước vận động cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên chữ thập đỏ và các tổ chức, cá nhân, các tầng lớp nhân dân ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do bão số 10 gây ra.

Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam cho biết, trong ngày 18/9, Hội và đối tác sẽ vận chuyển 12.000 chai nước uống tinh khiết dung tích 1,5 lít để hỗ trợ nhân dân các vùng bị chia cắt do ngập lụt sau bão số 10 ở huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh; 12.000 chai đến các vùng bị thiệt hại nặng nề nhất của tỉnh Quảng Bình.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng quà hỗ trợ một gia đình ở Quảng Bình. Ảnh: sggp.org.vn
Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng quà hỗ trợ một gia đình ở Quảng Bình. Ảnh: sggp.org.vn

Việc hỗ trợ này chỉ là bước đầu. Thời gian tới Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam và đối tác sẽ khảo sát, đánh giá nhu cầu của người dân Hà Tĩnh, Quảng Bình để triển khai các hoạt động hỗ trợ phù hợp, nhằm giúp người dân sớm khắc phục hậu quả sau bão lũ, ổn định đời sống. Trong đó, Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam đặc biệt ưu tiên các hoạt động cải tạo, sửa chữa, khôi phục trường, lớp học cho học sinh sớm trở lại trường.

Theo báo cáo đánh giá ban đầu của Hội Chữ Thập đỏ các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình: Nhu cầu hiện tại của người dân vùng bão số 10 đi qua chủ yếu là lương thực, thực phẩm, nước uống và các nhu yếu phẩm khác. Đặc biệt, các xã ven biển đang thiếu nước sạch, thiếu dụng cụ chứa nước do sau bão nguồn nước bị nhiễm mặn, các bể chứa hư hỏng.

Bên cạnh đó, người dân cũng gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt do dụng cụ sinh hoạt của gia đình bị cuốn trôi, hư hỏng; nhiều hộ gia đình bị đổ sập nhà, hư hỏng, tốc mái...

Trước đó, vào ngày 17/9, Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam đã quyết định cứu trợ khẩn cấp bước đầu gồm tiền và hàng trị giá hơn 1,5 tỷ đồng cho người dân 6 tỉnh là Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên- Huế, nhằm giúp đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão số 10 vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Trong đó, Hội hỗ trợ gia đình có người thiệt mạng 3 triệu đồng/người; hỗ trợ gia đình nhà bị sập, đổ hoàn toàn 3 triệu đồng/hộ; hỗ trợ hộ có nhà bị thiệt hại nặng 1 triệu đồng/hộ. Đồng thời, cấp 250 bộ dụng cụ sửa nhà để hỗ trợ các gia đình sửa chữa lại nhà cửa...

Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam cũng đã ra lời kêu gọi các cấp hội trong cả nước vận động cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên chữ thập đỏ và các tổ chức, cá nhân, các tầng lớp nhân dân ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do bão số 10 gây ra. Đợt vận động ủng hộ kéo dài từ nay đến hết tháng 10.

Đọc thêm