Hội nghị Bộ trưởng Lao động và Phúc lợi xã hội Việt Nam - Lào

(PLO) - Ngày 4/8, tại Đà Nẵng, Hội nghị Bộ trưởng Lao động và Phúc lợi xã hội Việt Nam-Lào lần thứ 5 đã diễn ra dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung và Bộ trưởng Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Lào Khampheng Saysompheng.
Ảnh: VGP/Thế Phong
Ảnh: VGP/Thế Phong

Tại Hội nghị, hai bên trao đổi về những mặt hạn chế và đề ra kế hoạch hoạt động nhằm tăng cường hơn nữa sự hợp tác có hiệu quả giữa hai Bộ trong lĩnh vực lao động và phúc lợi xã hội; thống nhất với báo cáo tổng kết kết quả hợp tác giai đoạn 2015-2017, kế hoạch hợp tác giai đoạn 2017-2019 về lao động và xã hội.

Hai Bộ trưởng đã ký Biên bản Hội nghị Bộ trưởng Lao động và Phúc lợi xã hội lần thứ 5, trong đó tập trung việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai có hiệu quả Hiệp định Hợp tác lao động Việt Nam-Lào năm 2013; phối hợp với Bộ Quốc phòng và các ngành liên quan trong việc tìm kiếm, thu thập hài cốt bộ đội tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào và bộ đội Lào hy sinh tại Việt Nam trong chiến tranh để đưa về nước.

Khuyến khích các địa phương và tổ chức liên quan kết nghĩa với nhau, mở rộng hợp tác trong lĩnh vực lao động và phúc lợi xã hội, trong đó có việc quản lý trao đổi thông tin, phối hợp chặt chẽ trong công tác quản lý người lao động Việt Nam sang làm việc tại Lào và lao động Lào sang làm việc tại Việt Nam.

Tiếp tục triển khai đào tạo ngắn hạn, dài hạn cho cán bộ hai Bộ bằng nguồn vốn ODA của Chính phủ Việt Nam; thường xuyên trao đổi nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được, đồng thời xem xét đề xuất với Chính phủ hai nước nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

Hai bên cũng nhất trí Hội nghị Bộ trưởng Lao động và Phúc lợi xã hội Việt Nam-Lào lần thứ 6 sẽ được tổ chức tại Lào vào năm 2019. Bên lề Hội nghị, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và Bộ trưởng Khampheng Saysompheng đã có các buổi tiếp xúc song phương, thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, trao đổi những biện pháp nhằm mở rộng các lĩnh vực lao động và xã hội, cũng như giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các hoạt động hợp tác do sự khác biệt về cơ chế, chính sách. Hai Bộ trưởng khẳng định tình đoàn kết, gắn bó và hợp tác bền vững, lâu dài giữa hai bên.

Đọc thêm