Hội nghị GMS6 và CLV10 tại Hà Nội: Khẳng định vị thế ngày càng cao của Việt Nam

(PLO) - Sáng 7/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp về công tác chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh hợp tác tiểu vùng Mê Công mở rộng lần thứ 6 (GMS6) và Hội nghị Cấp cao hợp tác khu vực Tam giác phát triển Campuchia – Lào – Việt Nam lần thứ 10 (CLV10) sẽ được tổ chức từ ngày 29-31/3/2018 tại Hà Nội. 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Ghi nhận nỗ lực chuẩn bị tích cực của các Bộ, ngành thời gian qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Hội nghị GMS6 và CLV10 là một trong ba sự kiện đa phương lớn nhất được tổ chức tại Việt Nam trong năm 2018, là cơ hội để các Nhà Lãnh đạo trao đổi các vấn đề cùng quan tâm về tăng cường hợp tác đầu tư, thúc đẩy thương mại, bảo đảm an ninh và sử dụng bền vững nguồn nước sông Mê Công. Đây cũng là dịp để Việt Nam tăng cường hợp tác, liên kết phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Thủ tướng chỉ đạo, trong công tác chuẩn bị cả về nội dung và công tác hậu cần, lễ tân, đón tiếp không được chủ quan, phải thận trọng, chu đáo đảm bảo tổ chức thành công các Hội nghị quan trọng này và một lần nữa khẳng định vai trò và uy tín ngày càng cao của Việt Nam trong khu vực. Làm sao không chỉ bạn bè các nước đến tham dự cảm nhận được sự mến khách, trọng thị của đất nước, con người Việt Nam mà cả người dân Việt Nam cũng hiểu hơn, thấy được ý nghĩa quan trọng của các Hội nghị này.  

Thủ tướng cũng lưu ý công tác truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của người dân về vai trò, lợi ích của hợp tác Tiểu vùng Mê Công mở rộng và khu vực tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam đối với việc phát triển kinh tế của Việt Nam....

Đọc thêm