Hội thi “Tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp" nâng cao nhận thức của cử tri

(PLVN) - Nhằm giúp các tầng lớp nhân dân trong địa bàn tỉnh Bạc Liêu nhận thức rõ mục đích, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Qua hai đêm diễn ra Hội thi trong không khí sôi nổi, hào hứng, hấp dẫn, tối 22/4, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Hội thi “Tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026” do Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu tổ chức đã bế mạc. 

Hội thi có 07 đội tham gia đến từ Trung tâm Văn hóa – Thông tin các huyện, thị xã và thành phố trong tỉnh. Mỗi đội trải qua 02 phần thi, gồm: tuyên truyền bằng các thể loại (ca, ca múa, vọng cổ, hò, vè, nói thơ); kịch bản tuyên truyền với các hình thức: tuyên truyền miệng, tranh ảnh trực quan, văn nghệ minh họa.

Phần thi của các đội tập trung tuyên truyền quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bầu cử; mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử; quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi cử tri…

Ban tổ chức trao giải A cho đội TP Bạc Liêu và đội huyện Phước Long.
Ban tổ chức trao giải A cho đội TP Bạc Liêu và đội huyện Phước Long. 

Trưởng ban Giám khảo Hội thi, Tiến sĩ Mai Mỹ Duyên, cho biết: Tuyên truyền viên của các đội đã có sự trang bị tốt về mặt kiến thức, nắm vững các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bầu cử, mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. 

Phát biểu bế mạc Hội thi, Giám đốc Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu Trần Thị Lan Phương biểu dương tinh thần làm việc đầy trách nhiệm của các thành viên trong Ban tổ chức, Ban giám khảo hội thi, lãnh đạo các địa phương đã quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ để hội thi diễn ra thành công. Đặc biệt, các đội và tất cả các diễn viên, tuyên truyền viên đã tích cực tham gia, góp phần cho hội thị thành công tốt đẹp.

Đặc biệt, Hội thi đã khẳng định đây là cơ hội để các tuyên truyền viên ở cơ sở nghiên cứu, tìm hiểu sâu về quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bầu cử, mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2020. 

02 kịch bản hay nhất (Câu chuyện bên đường - TP Bạc Liêu (ảnh trên) và Đi hội có đôi – Huyện Phước Long).
02 kịch bản hay nhất (Câu chuyện bên đường - TP Bạc Liêu (ảnh trên) và Đi hội có đôi – Huyện Phước Long). 

Đồng thời, đây cũng là dịp để cán bộ làm công tác tuyên truyền ở cơ sở giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau. Hội thi đã thu hút được đông đảo lực lượng đoàn viên, hội viên và nhân dân đến xem và cổ vũ cho hội thi, góp phần nâng cao nhận thức về quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi cử tri trong việc lựa chọn những người tiêu biểu xứng đáng bầu vào đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 

Giám đốc Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu Trần Thị Lan Phương, cho rằng: Thông qua đó, hội thi đã đánh giá chất lượng các chương trình thông tin, tuyên truyền lưu động của các đơn vị để phát huy các yếu tố sáng tạo, mặt mạnh của các đội tuyên truyền lưu động, bổ sung, điều chỉnh nội dung tuyên truyền đầy đủ, phù hợp hơn và khắc phục những hạn chế trong xây dựng các chương trình tuyên truyền lưu động, góp phần thực hiện tốt công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sắp tới.

Đặc biệt, nội dung tuyên truyền được thể hiện thông qua các kịch bản thông tin, một hoạt động sân khấu đặc thù của các đội tuyên truyền lưu động hiện nay, đảm bảo mối quan hệ chặt chẽ giữa nội dung và hình thức biểu hiện - giữa văn nghệ và thông tin tuyên truyền, tạo nên sự sinh động, thu hút người xem, phong cách diễn đạt, biểu diễn hết sức bình tĩnh, tự tin, duyên dáng…

Ban tổ chức trao 14 cá nhân giải diễn viên, tuyên truyền viên xuất sắc.
Ban tổ chức trao 14 cá nhân giải diễn viên, tuyên truyền viên xuất sắc. 

Qua các phần tranh tài sôi nổi, Ban giám khảo Hội thi đã chọn trao 02 giải A (Đội TP Bạc Liêu và Đội huyện Phước Long); 02 giải B (Đội thị xã Gía Rai và Đội huyện Vĩnh Lợi); 02 giải C (Đội huyện Hòa Bình và Đội huyện Đông Hải; 06 giải tập thể.

Đồng thời, chọn ra 14 cá nhân để trao giải diễn viên, tuyên truyền viên xuất sắc; chọn 02 kịch bản hay nhất (Câu chuyện bên đường - TP Bạc Liêu và Đi hội có đôi – Huyện Phước Long); 03 xe tuyên truyền lưu động trang trí đẹp nhất (Huyện Phước Long; huyện Hòa Bình và TP. Bạc Liêu).

Hội thi tuyên truyền lưu động chào mừng bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 nhằm làm cho mọi cử tri, các tầng lớp nhân dân hiểu rõ về tầm quan trọng của cuộc bầu cử, hiểu rõ vai trò của Quốc hội và HĐND trong bộ máy Nhà nước, hiểu những quy định của Luật Bầu cử và hiểu được các tiêu chuẩn của Đại biểu tham gia Quốc hội và HĐND.

Đọc thêm