Hơn 3 tỷ đồng hỗ trợ cho 55 chủ tàu cá ở Đà Nẵng

(PLO) - Ngày 10/6, tại Chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang (quận Sơn Trà, Đà Nẵng), chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền Biển Đông” đã tiến hành trao cho 55 chủ tàu cá của Đà Nẵng với số tiền hơn 3 tỷ đồng (mỗi tàu 50 triệu đồng tiền mặt và 1 chiếc thuyền thúng trị giá 6,2 triệu đồng) nhằm hỗ trợ, khuyến khích, động viên ngư dân vươn khơi bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của tổ quốc.
Hơn 3 tỷ đồng hỗ trợ cho 55 chủ tàu cá ở Đà Nẵng
Ông Trần Văn Lĩnh, quyền Chủ tịch Hội nghề cá Đà Nẵng cho biết, đây là hành động thiết thực thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ của đồng bào cả nước đối với ngư dân, tạo động lực để họ tiếp tục vươn khơi đánh bắt hải sản, cùng các lực lượng bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Cũng theo ông Lĩnh, từ khi Trung Quốc tiến hành hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển của Việt Nam, các tàu cá của ngư dân Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung đã gặp không ít khó khăn, nguy hiểm khi bị tàu Trung Quốc liên tục truy đuổi, thậm chí đâm chìm. Tuy nhiên, với sự quan tâm, động viên và hỗ trợ của các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước, ngư dân Đà Nẵng vẫn kiên cường bám biển. Đến nay, Hội nghề cá Đà Nẵng đã nhận được gần 5 tỷ đồng và tất cả số tiền này đều đã được đến tay ngư dân.

Trước đó, chiều ngày 9/6, chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” cũng đã phối hợi với Chi đội Kiểm ngư số 3 tại Đà Nẵng tổ chức trao sổ tiết kiệm cho 20 gia đình kiểm ngư viên đang làm nhiệm vụ trên biển. 20 gia đình kiểm ngư được nhận sổ tiết kiệm lần này đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Có trường hợp bố mẹ qua đời vì mắc căn bệnh hiểm nghèo, có trường hợp kiểm ngư viên có vợ bị ung thư, không có việc làm một mình ở nhà nuôi con nhỏ.... nhưng họ vẫn tình nguyện xung phong ra điểm nóng Hoàng Sa làm nhiệm vụ. /.

Đọc thêm