Hơn 300 đại biểu dự Đại hội MTTQ Việt Nam TP Hà Nội

(PLVN) - Ngày 24/7, tại Cung Văn hóa lao động Hữu nghị Việt – Xô, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2019-2024 đã hoàn thành chương trình của ngày làm việc thứ nhất với nhiều nội dung quan trọng. 
Toàn cảnh Đại hội
Toàn cảnh Đại hội

Dự Đại hội có 330 đại biểu chính thức tiêu biểu, đại diện cho các tầng lớp nhân dân, các tôn giáo, nhân sỹ trí thức, cá nhân tiêu biểu và đại diện MTTQ Việt Nam 30 quận, huyện, thị xã của TP Hà Nội.

Hầu hết ý kiến các đại biểu tham gia đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP lần thứ XVII đều thống nhất với báo cáo. Các đại biểu thống nhất cho rằng, cần khẳng định rõ thêm vai trò của các tầng lớp nhân dân Thủ đô trong việc đoàn kết, thống nhất, phát huy dân chủ, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước.

Các đại biểu cũng nhất trí với 5 bài học kinh nghiệm được rút ra từ thực tế công tác Mặt trận; đồng thời đề nghị nhấn mạnh vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, sự phối hợp chặt chẽ và tạo điều kiện của chính quyền, sự tham gia phối hợp của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận cao của nhân dân… Với chủ đề Dân chủ - đoàn kết – đổi mới – hiệu quả, Đại hội đặt mục tiêu tiếp tục xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc; đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động... 

Đọc thêm