Hơn 70% cử tri đang làm nhiệm vụ trên vùng biển thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc hoàn thành nhiệm vụ bầu cử

(PLO) - Bộ Quốc phòng cho biết, sau 12 ngày làm việc khẩn trương, hai tàu 636 và 624 của Vùng 2 Hải quân cùng Đoàn công tác bầu cử sớm do Đại tá Lê Đình Việt, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Vùng 2 Hải quân làm trưởng đoàn, Tổ trưởng tổ bầu cử sớm đã hải trình đến các điểm bầu cử trên vùng biển thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc và tổ chức bầu cử tại đây.
Kiểm ngư viên tham gia bầu cử sớm
Kiểm ngư viên tham gia bầu cử sớm

Từ nhà giàn DK1, Đại tá Lê Đình Việt cho biết: Kết thúc ngày 13/5, có hơn 70% số cử tri đang làm nhiệm vụ trên biển đã bỏ phiếu. Đối với cán bộ, chiến sĩ DK1 trên các nhà giàn, tổ bầu cử vào tiến hành bầu cử theo đúng qui định. Đối với ngư dân đang khai thác hải sản trên biển và bộ đội trên các tàu trực trên biển, tổ bầu cử đem thùng phiếu phụ tới tận nơi đề cử tri tiến hành bầu cử. Theo kế hoạch, sau khi hoàn thành nhiệm vụ, toàn bộ hòm phiếu sẽ bàn giao cho địa phương. Trong trường hợp đặc biệt, được sự đồng ý của Ủy ban bầu cử Quốc gia, Tổ bầu cử sẽ tổ chức kiểm phiếu và báo cáo về đất liền theo đúng luật định.

Đồng hành bảo vệ biển đảo quê hương an toàn cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, cán bộ, chiến sĩ Hải đội 301 (Vùng Cảnh sát biển 3) cũng đã tổ chức bầu cử sớm để làm nhiệm vụ trực bảo vệ an ninh, an toàn, thực thi pháp luật, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên khu vực biển đảo. Những lá phiếu là những niềm tin; đồng thời cũng là những lá phiếu thể hiện trách nhiệm lớn lao đối với đất nước và dân tộc của cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển Việt Nam. Dù bất cứ trong tình huống nào, cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển Việt Nam cũng quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc.

Đọc thêm