Hợp tác Việt Nam - Nhật Bản ngày càng thực chất trên các lĩnh vực

(PLVN) - Ngày 19/3, Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio.

Chủ tịch QH đánh giá cao những sáng kiến, nỗ lực của Đại sứ Umeda Kunio trong việc thúc đẩy quan hệ hai nước, cũng như hai QH Việt Nam và Nhật Bản; đồng thời đánh giá, mối quan hệ Việt Nam và Nhật Bản tiếp tục phát triển mạnh mẽ và toàn diện thời gian qua. Trao đổi đoàn giữa lãnh đạo cấp cao hai nước diễn ra sôi nổi. Sự phối hợp giữa hai nước trong các vấn đề khu vực và quốc tế ngày càng chặt chẽ và hiệu quả.

Hợp tác giữa hai nước ngày càng thực chất trên các lĩnh vực chính trị, an ninh quốc phòng, kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch, lao động và giao lưu nhân dân. Nhật Bản là nước cung cấp ODA lớn và hiệu quả cho Việt Nam.

Chủ tịch QH cho rằng, những kết quả này có sự đóng góp rất lớn của Đại sứ Umeda Kunio. Chủ tịch QH đánh giá cao vai trò cầu nối của Đại sứ Umeda Kunio trong thúc đẩy giao lưu và hợp tác giữa QH hai nước, trong trao đổi đoàn lãnh đạo cấp cao và các cơ quan chuyên môn của hai QH cũng như giao lưu nghị sĩ, nghị sĩ trẻ hai nước đạt được nhiều kết quả thực chất.

Đại sứ Umeda Kunio đánh giá cao công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Việt Nam và cho rằng đây là những kinh nghiệm rất quý báu đối với các nước khác. Đại sứ cũng bày tỏ mong muốn Việt Nam và Nhật Bản đẩy mạnh hợp tác ứng phó với biến đổi khí hậu, trong đó có việc ứng phó với tình hình hạn hán, xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long. 

Đọc thêm