Huyện Sông Lô chuẩn bị tốt công tác bầu cử gắn với phòng chống dịch COVID-19

 
(PLVN) - Công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang được Huyện Sông Lô (Vĩnh Phúc) nghiêm túc thực hiện, đảm bảo tiến độ và đúng luật.
Pano tuyên truyền được treo trước cổng UBND Huyện Sông Lô.
Pano tuyên truyền được treo trước cổng UBND Huyện Sông Lô.

Theo báo cáo của huyện Sông Lô, đến nay, tiến độ công tác bầu cử được bảo đảm đúng kế hoạch đề ra. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, huyện Sông Lô vẫn đang tiếp tục thực hiện các phương án linh hoạt, tăng cường các biện pháp phòng dịch, kịp thời có văn bản hướng dẫn việc tổ chức vận động bầu cử phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch.

Theo đó, tại các nơi tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử đã áp dụng chặt chẽ quy trình kiểm soát đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, khai báo y tế trên giấy, đeo khẩu trang đối với tất cả cử tri và các ứng cử viên trước khi vào tham dự hội nghị. Đồng thời bố trí chỗ ngồi trong hội trường giữ khoảng cách an toàn.

Theo đó, tổng số đơn vị bầu cử cấp huyện là 07 đơn vị, mỗi đơn vị bầu 05 đại biểu HĐND huyện và cấp xã là 118 đơn vị bầu cử với tổng số đại biểu HĐND cấp xã được bầu theo Luật là 400 đại biểu trong đó: số đơn vị bầu 05 đại biểu  là 07, số đơn vị bầu 04 đại biểu là 43, số đơn vị bầu 03 đại biểu là 57, số đơn vị bầu 02 đại biểu là 11.

Bên cạnh đó, với việc giảm số lượng hội nghị tiếp xúc cử tri, các địa phương tăng cường tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh cơ sở, giới thiệu về tiểu sử, chương trình hành động của những người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp theo từng đơn vị bầu cử, lồng ghép tuyên truyền trong các hội nghị của các đoàn thể chính trị - xã hội.

Qua đó, tạo điều kiện cho đông đảo cử tri được tiếp cận, nắm bắt thông tin liên quan ứng cử viên, bảo đảm bình đẳng giữa những người ứng cử bằng các hình thức phù hợp.

Đến nay tuy chưa có ca dương tính với COVID-19 trên địa bàn, nhưng Huyện ủy, UBND huyện không chủ quan lơ là, đã xây dựng kế hoạch, kịch bản cụ thể cho công tác phòng chống dịch trước, trong và sau bầu cử. Đặc biệt xây dựng các phương án cụ thể  ứng phó đối với tình huống có ca dương tính COVID-19 trên địa bàn.

Đọc thêm