Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XIII nhiệm kỳ 2020 - 2025

(PLVN) - Sáng 28/10, tại Hà Nội, Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 chính thức khai mạc. 
Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XIII nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XIII nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Tham dự Đại hội có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Trần Quốc Vượng; Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình cùng nhiều đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương qua các thời kỳ, lãnh đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. 

Báo cáo chính trị trình Đại hội cho thấy: Với số lượng lớn đảng viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý, trong đó có nhiều cán bộ cấp chiến lược, những năm qua, Đảng ủy Khối, cấp ủy, tổ chức đảng các cấp đã tham mưu xây dựng, quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Trung ương, nhất là công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

Một trong những kết quả nổi bật của Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2015 - 2020 là việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, hàng ngày của cán bộ, đảng viên ở các cơ quan... Từ đó, đã tạo sức lan tỏa rộng rãi và thiết thực, hạn chế được sự rập khuôn, máy móc, chung chung và hình thức trong triển khai Chỉ thị 05-CT/TW.

Nhìn lại nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Khối đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mình, lãnh đạo các tổ chức đảng trong Khối hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ, trong đó có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc, góp phần bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; bảo vệ Đảng, Nhà nước, Nhân dân và chế độ XHCN, góp phần giữ vững ổn định chính trị, môi trường hòa bình để xây dựng và phát triển đất nước.

Tuy nhiên, công tác xây dựng Đảng trong Đảng bộ Khối thời gian qua còn bộc lộ một số hạn chế, như công tác giáo dục chính trị tư tưởng vẫn còn một số nội dung, biện pháp có tính thuyết phục chưa cao; năng lực lãnh đạo của một số cấp ủy, tổ chức Đảng chưa toàn diện. Công tác kiểm tra, giám sát, tự phê bình, phê bình có nơi, có mặt còn hạn chế, thiếu quyết liệt...

Với tinh thần "Đoàn kết, Dân chủ, Trí tuệ, Kỷ cương, Nêu gương", Đại hội lần thứ XIII của Đảng bộ Khối sẽ tập trung phân tích, đánh giá đúng thực trạng, chỉ rõ nguyên nhân, tìm các giải pháp khắc phục để nhiệm kỳ tới làm tốt hơn nữa, đồng bộ hơn nữa các mặt công tác xây dựng Đảng, xây dựng Đảng bộ Khối thật sự trong sạch, vững mạnh, để mỗi cán bộ, đảng viên tuy làm việc ở các cơ quan đơn vị khác nhau nhưng luôn thống nhất ý chí và hành động, xứng đáng là cán bộ ở các cơ quan tham mưu chiến lược của Đảng và quản lý ở tầm vĩ mô của Nhà nước.

Đọc thêm