Khai mạc Festival Huế 2014

(PLO) -Chương trình khai mạc Festival Huế 2014 với chủ đề “ Cố đô- hội tụ và tỏa sáng” đã chính thức được khai mạc tối 12/4 tại Kỳ Đài- Quảng trường Ngọ Môn.
Khai mạc Festival Huế 2014

Chương trình khai mạc Festival bắt đầu lúc 20 giờ. Ngay từ sớm, đã có hàng nghìn người dân và du khách thập phương đã đổ về quảng trường Ngọ Môn để tham gia chương trình khai mạc Festival Huế.

Chương trình khai mạc Festival Huế 2014 được chia làm 3 chương nối tiếp nhau gồm Chương I: Có tiêu đề “Việt Nam quê hương tôi”, Chương II: Có tiêu đề “Một vùng non nước trời Nam”, Chương III: Có tiêu đề “Kinh đô Huế - Hội tụ và tỏa sáng”.

Sau phát biểu chào mừng khai mạc của lãnh đạo tỉnh và Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, chương trình khai mạc chính thức được bắt đầu bằng màn pháo hoa đặc sắc của nghệ sĩ Pierre Alain Hubert Cộng hòa Pháp. Bên cạnh những tiết mục nghệ thuật của các đoàn nghệ thuật trong nước là các tiết mục đặc sắc của các nước bạn như Trung Quốc, Hàn Quốc, Pháp, Úc và Nga. Đây là một trong những chương trình khai mạc đặc sắc và đậm chất nghệ thuật nhất từ trước đến nay thể hiện được chủ đề  “Cố đô- hội tụ và tỏa sáng”.

Festival Huế 2014 là diễn ra từ ngày 12-20/4 với hơn 100 chương trình biểu diễn của 66 đoàn nghệ thuật đến từ  37 quốc gia của 5 châu lục, hứa hẹn sẽ mang lại cho người dân và du khách những cảm nhận và ấn tượng nhất từ trước đến nay.

Đọc thêm