Khai mạc Hội nghị Tư pháp các tỉnh chung đường biên giới Việt - Lào

(PLO) - Sáng nay, 27/9, Hội nghị Tư pháp các tỉnh có chung đường biên giới Việt Nam- Lào mở rộng lần thứ 3 được tổ chức tại Thanh Hóa. Bộ trưởng Bộ tư Pháp Việt Nam Lê Thành Long và Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lào ông Xay-xỉ-Xẳn-ti-vông chủ trì Hội nghị. 

Tham dự hội nghị còn có nguyên Bộ trưởng Bộ tư pháp Hà Hùng Cường, Phó bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn, phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn. Ngoài ra, có trên 100 cán bộ là lãnh đạo của một số đơn vị thuộc hai Bộ Tư pháp Việt Nam và Lào, lãnh đạo Sở Tư pháp và Thi hành án dân sự (THADS) 13 tỉnh Việt Nam và 18 tỉnh Lào có chung đường biên giới, và các tỉnh kết nghĩa.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Thực hiện Chương trình hợp tác năm 2016 giữa Bộ Tư pháp Việt Nam và Bộ Tư pháp Lào ký kết ngày 24/12/2015 trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Tư pháp hai nước Việt – Lào các tỉnh có chung đường biên giới Việt – Lào lần thứ 2 được tổ chức vào tháng 7/2014 tại Viên chăn (Lào).

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Việt Nam Lê Thành Long phát biểu khai mạc Hội nghị
Bộ trưởng Bộ Tư pháp Việt Nam Lê Thành Long phát biểu khai mạc Hội nghị 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bộ trưởng Lê Thành Long nhấn mạnh, “Hội nghị tư pháp các tỉnh có chung đường biên giới Việt – Lào mở rộng lần thứ 3 là một sự kiện quan trọng, là biểu hiện sinh động của mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt, là thành quả của tình bạn, tình đồng chí thủy chung, son sắt giữa Bộ và ngành Tư pháp hai nước.

Hội nghị là một diễn đàn để các cơ quan tư pháp và THADS địa phương các tỉnh đường biên và các tỉnh kết nghĩa của Việt Nam – Lào thảo luận, đề xuất những giải pháp tăng cường hợp tác giữa các cơ quan tư pháp và THADS hai nước. Và quan trọng hơn cùng nhau giải quyết những vấn đề pháp lý và tư pháp phát sinh theo tinh thần thực hiện hóa chủ trương hướng về cơ sở của công tác tư pháp, góp phần bảo đảm cuộc sống bình yên của người dân và gìn giữ đường biên giới hòa bình Việt Nam – Lào…”.

Bộ Tư pháp Lào ông Xay-xỉ-Xẳn-ti-vông phát biểu tại Hội nghị
Bộ Tư pháp Lào ông Xay-xỉ-Xẳn-ti-vông phát biểu tại Hội nghị

Trước khi bước vào hội nghị, Bộ trưởng Tư pháp Lê Thành Long đã có buổi tiếp xã giao Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lào và đoàn công tác. Hai bên đã điểm qua những nét khái quát về tình hình phát triển chung của hai nước cũng như các hoạt động của ngành tư pháp và việc hợp tác của ngành tư pháp hai nước. 

Đọc thêm