Khai mạc phiên trù bị Đại hội đại biểu Đảng bộ TP HCM

(PLO) - Đại hội đại biểu Đảng bộ TP HCM lần thứ X nhiệm kỳ 2015 -2020 tiến hành phiên trù bị sáng nay tại Hội trường Thành phố, số 111 Bà Huyện Thanh Quan, Quận 3. 
Ảnh: Ngọc Vương
Ảnh: Ngọc Vương

Tham dự Đại hội có 444/445 Đại biểu của 67 Đảng bộ quận, huyện và đảng bộ cấp trên cơ sở thuộc Thành uỷ TP HCM. Đại hội đã biểu quyết thông qua chương trình Đại hội từ ngày 13/10 đến 17/10/2015, trong đó, khai mạc vào sáng 14 và bế mạc vào sáng 17/10.

Đại hội cũng đã biểu quyết, thống nhất cao Quy chế làm việc của Đại hội gồm 17 Điều qui định cụ thể trách nhiệm, nghĩa vụ của các cơ quan điều hành, giúp việc của Đại hội và đại biểu Đại hội. Đại hội cũng đã biểu quyết thông qua số lượng, nhân sự Đoàn Chủ tịch Đại hội gồm 19 đồng chí, Ban Thẩm tra tư cách đại biểu gồm 5 đồng chí và Đoàn thư ký Đại hội gồm 5 đồng chí.

Đại hội cũng được nghe Ban Chấp hành Đảng bộ khoá IX Đoàn Chủ tịch trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến của Đảng bộ Thành phố góp ý vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng với nhiều nội dung, ý kiến thể hiện tinh thần trách nhiệm, quyết tâm của cán bộ, Đảng viên trong toàn Đảng bộ TP. Báo cáo tổng hợp có 2 phần, 17 vấn đề và 23 nội dung với 14.300 ý kiến góp ý của cán bộ, Đảng viên và nhân dân được tổng hợp từ Đại hội của 2.346 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc và ý kiến góp ý từ đại hội của 67/67 đảng bộ quận, huyện , cấp trên cơ sở, ý kiến đóng góp của cán bộ lãnh đạo nghỉ hưu, Mặt trận Tổ quốc, nhân sĩ, trí thức, các vị chức sắc tôn giáo, đại biểu đồng bào các dân tộc , ban thường vụ các tổ chức chính trị xã hội, đại biểu HĐND.TP. 
Phần lớn ý kiến thể hiện sự nhất trí cao với nội dung dự thảo văn kiện trình Đại hội XII của Đảng, đáng giá việc chuẩn bị dự thảo văn kiện của Trung ương nghiêm túc, công phu, khoa học, thể hiện đầy đủ, chính xác những thành tựu, yếu kém, nguyên nhân, kinh nghiệm trong nhiệm kỳ qua, đề ra được mục tiêu và các nhiệm vụ trọng tâm để phát triển đất nước trong nhiệm kỳ tới..

Dự kiến ngày 14/10 có phần báo cáo của Thành uỷ khoá IX về các văn kiện trình Đại hội, phát biểu chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Buổi chiều Đại hội sẽ họp tại Hội trường để nghe Đoàn Chủ tịch trình bày báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành uỷ khoá IX , sau đó sẽ tổ chức thảo luận tại tổ. 

Đọc thêm