Khai thác tiềm năng hợp tác tư pháp giữa Việt Nam – Uzbekistan

(PLO) - Chiều qua (3/5), Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc đã tiếp ông Mukhamadiev N.U, Thứ trưởng Bộ Tư pháp, Phó Giám đốc Cơ quan Dịch vụ Nhà nước trực thuộc Bộ Tư pháp Uzbekistan cùng Đoàn công tác nhân dịp tới thăm và làm việc tại Bộ Tư pháp Việt Nam.
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc cho rằng Uzbekistan đang ngày càng phát triển và có nhiều nỗ lực cải cách, trong đó có lĩnh vực tư pháp và pháp luật. Nhận định hai nước có nhiều điểm tương đồng, Thứ trưởng hy vọng Bộ Tư pháp hai nước sẽ tăng cường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau để khai thác hiệu quả các tiềm năng hợp tác cũng như để hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Ông Mukhamadiev N.U nhấn mạnh, với việc ký kết hơn 30 văn kiện hợp tác trên nhiều lĩnh vực khác nhau đã thể hiện quan hệ hợp tác tốt đẹp, toàn diện, sâu rộng giữa hai nước trong suốt 25 năm qua.

Tại buổi tiếp, ông Mukhamadiev N.U đã chia sẻ một số thông tin về quá trình cải cách tư pháp và chức năng của Bộ Tư pháp Uzbekistan, đồng thời hy vọng Bộ Tư pháp hai nước sẽ tiếp tục trao đổi, thống nhất để có thể sớm ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực tư pháp và pháp luật.

Đọc thêm