Khai trương Cảng Quốc tế Cam Ranh

(PLO) - Hôm qua (8/3), tại Căn cứ quân sự Cam Ranh, Quân chủng Hải quân tổ chức Lễ khai trương Cảng Quốc tế Cam Ranh. 
Khai trương Cảng Quốc tế Cam Ranh

Tham dự buổi lễ có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Đô đốc Nguyễn Văn Hiến, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng;

Cảng Quốc tế Cam Ranh sau khi hoàn thành sẽ là một trong các cảng lớn nhất của Việt Nam, tính theo chiều dài bến cập tàu với tải trọng tàu tối đa đến 110.000 DWT, có thể tiếp nhận 18 tàu cùng lúc và 185 tàu mỗi năm, là cảng đầu tiên tại Việt Nam thiết kế cho phép neo đậu tàu trong điều kiện gió bão đến cấp 8. Cảng được chia làm 2 nhóm: Công trình thủy công và nhóm công trình trên bờ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước khẳng định xây dựng Cảng Quốc tế Cam Ranh là để phát triển đất nước trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, đồng thời thực hiện đường lối đối ngoại rộng mở, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, Dự án xây dựng Cảng Quốc tế Cam Ranh mới hoàn thành giai đoạn I, công việc còn lại rất lớn, đề nghị lãnh đạo Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn cần khẩn trương tiếp tục tập trung chỉ đạo quyết liệt thực hiện giai đoạn II của dự án, đạt được yêu cầu cả về tiến độ và chất lượng để Cảng Quốc tế Cam Ranh phải là một cơ sở hậu cần hiện đại, có uy tín, sánh ngang với các hải cảng lớn trên thế giới và đến hàng thế kỷ sau vẫn không bị lạc hậu; đồng thời phải bảo đảm tuyệt đối an toàn, không xảy ra tai nạn, không thất thoát, lãng phí tài sản nhà nước. Khẩn trương đưa các công trình đã hoàn thành vào khai thác, sử dụng có hiệu quả.

Đọc thêm