Khánh thành cầu nghìn tỷ bắc qua sông Đồng Nai

(PLO) - Sáng 4/7, cầu Hóa An mới bắc qua sông Đồng Nai vừa được khánh thành. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai cắt băng khánh thành công trình cầu Hóa An mới. 
Cầu Hóa An mới bắc qua sông Đồng Nai vừa được khánh thành sáng 4/7. Ảnh: T.P
Cầu Hóa An mới bắc qua sông Đồng Nai vừa được khánh thành sáng 4/7. Ảnh: T.P
Cây cầu đầu tư gần 1.200 tỷ đồng được khánh thành sau 42 tháng thi công, góp phần kết nối tỉnh này với các tỉnh Đông Nam bộ. Cầu Hóa An mới được xây dựng song song và cách cầu Hóa An hiện hữu khoảng 15m về phía hạ lưu sông Đồng Nai. Chiều dài toàn tuyến khoảng 1,3km, quy mô là cầu vĩnh cửu bằng bêtông cốt thép và bêtông cốt thép dự ứng lực với tải trọng 30 tấn, tổng số vốn 1.174 tỷ đồng. 
Tại Lễ khánh thành, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã cảm ơn nhà đầu tư, đơn vị thi công, nhân dân TP.Biên Hòa đã tạo điều kiện để dự án được triển khai thuận lợi. Trong điều kiện nguồn vốn ngân sách ngày càng hạn hẹp, việc huy động nguồn vốn xã hội hóa vào đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông là rất cần thiết. “Cần tiếp tục phát huy thành quả, có các chính sách để thu hút các nguồn vốn xã hội hóa đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông, góp phần phát triển Đồng Nai và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam” - Phó Thủ tướng nói. 
Sau Lễ thông xe, các phương tiện sẽ lưu thông qua cầu Hóa An theo cả 2 chiều từ Biên Hòa đi TP.HCM và ngược lại; khai thác song song cùng với cầu nhánh đang cho xe lưu thông một chiều từ TP.HCM đi Biên Hòa.
Được khởi công vào ngày 24/12/2010 khi cầu cũ đã quá tải, dự án xây cầu Hóa An bị chậm tiến độ so với kế hoạch ban đầu do gặp nhiều trở ngại trong công tác di dời hạ tầng kỹ thuật. Với hạng mục còn lại như nâng cấp và sửa chữa cầu Hóa An hiện hữu, chủ đầu tư cho biết sẽ phối hợp với các đơn vị tham gia thực hiện dự án cố gắng hoàn thành và thông xe vào cuối năm nay.

Đọc thêm