Khánh thành Tượng Giáo sư Hoan Bốt

(PLO) -Sáng nay, 28/8, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (UBTƯ MTTQ) Việt Nam Trần Thanh Mẫn dự Lễ khánh thành Tượng Giáo sư Hoan Bốt, Nhà văn, Nhà tư tưởng, Chiến sỹ đấu tranh vì sự nghiệp giải phóng Cộng hòa Dominica và Mỹ La tinh tại công viên Hòa Bình.
Các đại biểu tham dự Lễ khánh thành Tượng Giáo sư Hoan Bốt
Các đại biểu tham dự Lễ khánh thành Tượng Giáo sư Hoan Bốt

Tham dự buổi Lễ còn có ông Miguel Mejía, Tổng Bí thư Phong trào Cánh tả Thống nhất (MIU), Bộ trưởng Chính sách hội nhập khu vực Cộng hòa Dominica và đại diện các Bộ, ban, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội.

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khẳng định, Giáo sư Hoan Bốt là người đã gieo những hạt giống đầu tiên cho tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Dominica. Khi đất nước Việt Nam đang phải trải qua sự khốc liệt của chiến tranh, qua những bài viết của mình, Giáo sư đã luôn ca ngợi ý chí kiên cường, quyết chiến, quyết thắng của nhân dân Việt Nam, khẳng định niềm tin chắc chắn vào sự lãnh đạo tài tình của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Lãnh tụ của dân tộc Việt Nam - người mà Giáo sư đã có dịp gặp vào năm 1965 sẽ đưa nhân dân Việt Nam đến thắng lợi cuối cùng.

Khánh thành Tượng Giáo sư Hoan Bốt.
Khánh thành Tượng Giáo sư Hoan Bốt.

Nhấn mạnh việc Việt Nam và Cộng hòa Dominica có nhiều gắn bó về tình cảm bởi sự tương đồng về khát vọng tự do và tiến bộ xã hội, ông Trần Thanh Mẫn bày tỏ niềm xúc động khi tại Cộng hòa Dominica, có một khu phố mang tên Việt Nam,  một ngôi trường mang tên Việt Nam và đặc biệt có một công viên mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh và tượng đài của Người đã được khánh thành vào tháng 3/2013.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, ông Trần Thanh Mẫn trân trọng sự ủng hộ, tình đoàn kết quý báu mà nhân dân Dominica đã dành cho Việt Nam trong thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam ngày nay. “Việc khánh thành Tượng giáo sư Hoan Bốt, tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước sẽ có thêm một điểm kết nối quan trọng, sẽ có thêm nhiều trái tim người dân Dominica hướng về đất nước Việt Nam và sẽ có nhiều người Việt Nam hiểu biết sâu sắc hơn về cuộc đời và sự nghiệp của Giáo sư Hoan Bốt”, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam khẳng định.

Đọc thêm