Khen thưởng hơn 2.000 trường hợp ở Cần Thơ

(PLO) - Hôm qua (25/8), TP. Cần Thơ tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ IV (giai đoạn 2015-2020) với chủ đề “TP. Cần Thơ đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. 
Ông Đặng Ngọc Tùng UVBCHTWĐ, Chủ tịch Liên đoàn lao động Việt Nam; ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Thành ủy TP. Cần Thơ cùng hơn 500 đại biểu tham dự. 
Ông Trần Thanh Mẫn trao cờ thi đua cho các đơn vị đạt thành tích tiêu biểu
Ông Trần Thanh Mẫn trao cờ thi đua cho các đơn vị đạt thành tích tiêu biểu 
Theo đó, trong 5 năm qua công tác thi đua và khen thưởng của Cần Thơ có nhiều chuyển biến tích, đạt được nhiều thành tích đáng trân trọng. Các phong trào thi đua phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu, đều khắp trên các lĩnh vực, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH của TP. Cần Thơ. 
Công tác khen thưởng đáp ứng yêu cầu, đúng luật định và được thực hiện kịp thời. Kết quả sau 5 năm, đã có 2.004 trường hợp được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ khen thưởng và 24.944 trường hợp được thành phố khen thưởng.
Các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập và làm theo đạo đức Hồ Chí Minh ở các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục đạt được những kết quả tích cực. Phong trào thi đua "Cần Thơ chung sức xây dựng nông thôn mới" đạt nhiều kết quả nổi bật. Phong trào đã huy động được nội lực của nhân dân (huy động vốn trong dân được 211.496 triệu đồng) đóng góp xây dựng đường giao thông nông thôn; phát quang và tạo cảnh quan, vệ sinh môi trường; hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo; phát triển sản xuất tăng thu nhập cho nông dân... 
Nhìn chung, trên toàn thành phố có 36 xã đạt được tổng cộng 560/720 tiêu chí; trong đó, 6 xã đạt 20 tiêu chí; 18 xã đạt 15 đến 19 tiêu chí, 12 xã đạt 11 đến 14 tiêu chí và không có xã nào đạt dưới 11 tiêu chí.
Ông Lê Hùng Dũng tặng bằng khen cho các đơn vị
 Ông Lê Hùng Dũng tặng bằng khen cho các đơn vị
Đặc biệt, qua các phong trào thi đua yêu nước trên lĩnh vực quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội đã góp phần giải quyết nhiều vấn đề phức tạp, đảm bảo an ninh trật tự xã hội trên địa bàn TP. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Vì an ninh Tổ quốc”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, Công an TP. Cần Thơ đã lập được những thành tích tiêu biểu, đáng biểu dương. Trong đó phải kể đến là việc ngăn chặn, triệt phá nhiều đường dây mua bán vận chuyển ma túy với quy mô lớn trong thời gian gần đây của Phòng CSĐT tội phạm về ma túy – CA TP. Cần Thơ. 

Đọc thêm