Khí thế những ngày đầu luyện quân

(PLO) - Những ngày tháng 3, không khí ra quân huấn luyện ở các đơn vị quản lý học viên của Trường Đại học Chính trị diễn ra sôi nổi, rộng khắp, tập trung chuyển biến và nâng cao chất lượng giáo dục bám sát với từng đối tượng đào tạo, cơ sở vật chất huấn luyện và nâng cao trình độ huấn luyện của đội ngũ giảng viên.
Học viên Trường Đại học Chính trị phấn khởi trong những ngày đầu ra quân huấn luyện
Học viên Trường Đại học Chính trị phấn khởi trong những ngày đầu ra quân huấn luyện
Đại úy Bùi Trọng Bình - giảng viên Khoa Chiến thuật - cho biết: “Quán triệt các nội dung chỉ tiêu của công tác huấn luyện quân sự năm 2015 mà thủ trưởng nhà trường vừa xác định, chúng tôi đã xây dựng tốt phương châm huấn luyện sát thực tiễn, gắn từng tình huống huấn luyện chiến thuật với thực tế chiến đấu cho người học trên cương vị chức trách. Ngoài ra, chúng tôi tiến hành đổi mới phương pháp huấn luyện theo hướng “cơ bản, thiết thực, vững chắc và chuyên sâu”, coi trọng kỹ năng thực hành, thực giảng và khả năng nắm kiến thức ở người học”. 
Chỉ tính riêng những tuần đầu ra quân huấn luyện, chất lượng giáo dục đào tạo không ngừng phát triển, kết quả thi, kết thúc các học phần trong 2 tuần đầu luôn đạt 76,7% khá và giỏi, nhiều học phần thi của các lớp học viên luôn đạt và vượt Nghị quyết đề ra, cán bộ bám nắm chắc tình hình học tập và diễn biến tư tưởng của học viên, học viên các lớp chủ động nắm kiến thức chuyên ngành xây dựng cho mình kế hoạch học tập, sát với mục tiêu, yêu cầu đào tạo
Thượng sĩ Trần Anh Nam - học viên Đại đội 3, Tiểu đoàn 6 - tâm sự: “Những ngày đầu của tháng ra quân huấn luyện, học viên chúng tôi luôn nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng và nâng cao trách nhiệm trong học tập, rèn luyện. Cùng với các đơn vị trong nhà trường, đơn vị chúng tôi đã phát động phong trào thi đua đột kích với chủ đề “Tháng học tập thanh niên, quyết tâm giành những đỉnh cao”, từ đó mọi học viên đã xác định cho mình phương pháp học tập tốt nhất. Riêng bản thân tôi phấn đấu thi và kiểm tra các học phần trong tháng đạt điểm khá trở lên...”.
Trao đổi với Đại tá, PGS.TS Nguyễn Văn Chung - Phó Trưởng phòng Đào tạo -  chúng tôi được biết: “Nhà trường luôn tích cực và tìm cách thực hiện tốt công tác huấn luyện quân sự năm 2015, tập trung vào nâng cao chất lượng giảng bài của đội ngũ giảng viên và chất lượng tự học và học tập của học viên. Bên cạnh đó, tích cực đổi mới phương pháp huấn luyện, bảo đảm học viên nhà trường nắm chắc được kĩ năng tiến hành các hoạt động công tác đảng, công tác chính trị và kiến thức quân sự. Ngoài ra, trong nhiệm vụ quân sự năm 2015, chúng tôi đi sâu vào khắc phục triệt để các hiện tượng học tủ, học lệch và các biểu hiện ngại khó, ngại khổ của người học và khắc phục dạy một chiều...”.
Có thể khẳng định rằng, ngoài việc chú trọng trang bị các kiến thức, kỹ năng hoạt động công tác đảng, công tác chính trị cho đội ngũ học viên, nhà trường còn tích cực hướng cho người học các kiến thức quân sự và kĩ năng...“mềm”, nhất là bồi dưỡng kĩ năng giao tiếp, khả năng thẩm thấu kiến thức âm nhạc, văn học và học tiếng Anh... cho người học, từ đó học viên Trường Đại học Chính trị có điều kiện phát triển toàn diện về phẩm chất, nhân cách và năng lực chuyên môn của người cán bộ chính trị, đáp ứng tốt mục tiêu, yêu cầu đào tạo của nhà trường và thực tiễn của đơn vị cơ sở sau khi tốt nghiệp ra trường...

Đọc thêm