Không có tinh thần “chợ chiều”, rã đám trong các thành viên Chính phủ

(PLVN) - Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2021, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Người phát ngôn của Chính phủ cho biết, Đại hội Đảng lần thứ XIII đã thành công tốt đẹp và đã bầu được Ban Chấp hành gồm 180 đồng chí ủy viên chính thức và 20 đồng chí ủy viên dự khuyết. 
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng (Ảnh: TTXVN).
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng (Ảnh: TTXVN).

Tại cuộc họp Ban Chấp hành Trung ương lần thứ nhất, đã bầu 18 đồng chí Uỷ viên Bộ Chính trị, 5 đồng chí Ban Bí thư và phân công một số đồng chí Uỷ viên Bộ Chính trị tham gia Ban Bí thư. 

Việc kiện toàn các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ là việc tiếp theo, thời điểm như thế nào, Đảng, Nhà nước sẽ làm theo đúng quy trình về nhân sự. Thời gian cụ thể sẽ phụ thuộc vào quy trình bổ nhiệm, tới đây sẽ bầu cử Quốc hội, bầu cử HĐND các cấp, trong quá trình làm sẽ đồng bộ kiện toàn nhân sự.

Tinh thần là không có “chợ chiều”, không có tình trạng rã đám, làm ngày nào thì làm đến nơi, không có chuyện lợi dụng “xế chiều”. Các đồng chí thành viên Chính phủ, mặc dù không còn là Uỷ viên Trung ương, nhưng vẫn là thành viên của Chính phủ nên vẫn tiếp tục làm hết sức mình trong vai trò của Bộ trưởng.

Về thông tin Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 nói  sẽ có thể dập được dịch trong 10 ngày khi dịch bắt đầu xuất hiện ở Chí Linh, Hải Dương và ở Quảng Ninh, ông Mai Tiến Dũng thông tin cụ thể: Chính phủ không công bố 10 ngày, đây là Ban Chỉ đạo. Nguyên nhân gì, cách  tính thế nào, đánh giá thế nào là trách nhiệm của Ban Chỉ đạo. Đấy là mong muốn của người dân, mong muốn của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cả hệ thống chính trị là chúng ta phải dập dịch nhanh.

Tại họp báo, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết, Bộ đã ký kết với Công ty AstraZeneca cung cấp 30 triệu liều vaccine cho Việt Nam trong quý I/2021. Ngoài ra, Bộ Y tế cũng đang đàm phán với các đơn vị cung cấp vaccine của Mỹ, Nga, Trung Quốc.

"Dự kiến, cuối năm 2021, đầu năm 2022, chúng ta sẽ có vaccine sản xuất trong nước. Cùng với vaccine ngoại nhập và trong nước sắp hoàn thiện, thử nghiệm, sản xuất thì chúng ta sẽ có đủ vaccine để tiêm cho người dân", Thứ trưởng Thuấn nói. 

Đọc thêm