Không để bất cứ người có công nào không được hưởng chính sách ưu đãi

(PLO) -Là lời nhấn mạnh và cũng là lời hứa của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung tại lễ trao 672 Bằng Tổ quốc ghi công đợt 3 năm 2017 tới các thân nhân, gia đình liệt sĩ vừa được Bộ LĐ-TB&XH long trọng tổ chức sáng qua (26/12).
Không để bất cứ người có công nào không được hưởng chính sách ưu đãi

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết, tính đến tháng 12/2017, Bộ LĐTB&XH đã trình Thủ tướng Chính phủ cấp, đổi trên 50.000 Bằng Tổ quốc ghi công; các địa phương, ngành, công an, quân đội đã xác nhận 2.500 thương binh, người hưởng chính sách như thương binh; đặc biệt đã thẩm định trình Thủ tướng Chính phủ xác nhận và cấp Bằng Tổ quốc ghi công đối với với 1.250 liệt sĩ.

Đến nay, cả nước đã xác nhận trên 9 triệu người có công với cách mạng (trong đó có 1,2 triệu liệt sĩ, 127.000 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, 800.000 thương binh, bệnh binh, 110.000 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày, 312.000 người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học và hàng triệu người có công giúp đỡ cách mạng. 

Tham dự lễ trao bằng, bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội đã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm, sáng tạo của Bộ LĐ-TB&XH và các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác xác nhận tồn đọng sau chiến tranh.

Chủ tịch Quốc hội cũng gửi đến các thân nhân, gia đình liệt sĩ lời chúc sức khỏe, lời biết ơn sâu sắc và bày tỏ mong muốn các gia đình người có công phát huy truyền thống gia đình cách mạng với sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ, tiếp tục đóng góp, cống hiến cho sự nghiệp đổi mới của đất nước.

Đọc thêm