Không xác nhận tư cách ĐBQH của ông Trịnh Xuân Thanh

(PLO) - Sáng nay, các thành viên HĐBCQG tiến hành bỏ phiếu biểu quyết việc xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội khóa XIV đối với ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang. Kết quả kiểm phiếu, 100% các thành viên trong Hội đồng Bầu cử có mặt nhất trí không xác nhận tư cách ĐBQH của ông này. 
Ông Trịnh Xuân Thanh.
Ông Trịnh Xuân Thanh.

Hôm nay, 15/7, Hội đồng Bầu cử quốc gia (HĐBCQG) họp phiên toàn thể lần thứ 7, phiên họp toàn thể cuối cùng của HĐBCQG, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia Nguyễn Thị Kim Ngân.

HĐBCQG đã nghe và cho ý kiến vào dự thảo Báo cáo tổng kết về kết quả cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; Báo cáo kết quả xác nhận tư cách ĐBQH khóa XIV.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tổ chức ngày 22/5 vừa qua có 496 đại biểu trúng cử. 

Theo quy định của Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND, căn cứ vào kết quả tổng kết bầu cử ĐBQH, kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến người trúng cử ĐBQH, HĐBCQG tiến hành xác nhận tư cách của người trúng cử ĐBQH, cấp giấy chứng nhận ĐBQH khóa XIV cho người trúng cử và sẽ báo cáo kết quả này tại kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV (dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 20/7).

Sáng nay, các thành viên HĐBCQG đã tiến hành bỏ phiếu biểu quyết việc xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội khóa XIV đối với ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang. Kết quả kiểm phiếu cho thấy 100% các thành viên trong Hội đồng Bầu cử có mặt tại phiên họp nhất trí không xác nhận tư cách ĐBQH khóa XIV của ông Trịnh Xuân Thanh.

Như vậy, với việc ông Trịnh Xuân Thanh không được xác nhận tư cách đại biểu, Quốc hội khóa XIV sẽ có 495 đại biểu.

Đọc thêm