Kiên quyết chống “chạy chức, chạy quyền”

(PLVN) - Đó là nhấn mạnh của Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức T.Ư Phạm Minh Chính tại hội nghị giao ban trực tuyến tháng 2 của Ban Tổ chức TƯ, diễn ra chiều qua (4/3) tại Hà Nội. 
Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính
Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính

Tại hội nghị, các địa phương đã báo cáo về kết quả thực hiện các Nghị quyết của T.Ư cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện, đặc biệt là trong việc kiểm điểm, đánh giá và quy hoạch cán bộ...

Đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị, Trưởng ban Tổ chức T.Ư Phạm Minh Chính lưu ý, trong công tác cán bộ thường xuyên, phải có ý kiến đầy đủ của các cơ quan. Ông cũng nhiều lần khẳng định kiên quyết chống “chạy chức, chạy quyền” và xử lý những người tiếp tay cho tình trạng này.

Theo đó, công tác cán bộ phải thật sự trong sạch, lành mạnh, dân chủ, khách quan, trung thực để tìm ra đội ngũ cán bộ trong sáng, công tâm và gương mẫu. Đối với một số cơ quan có chức năng tham mưu về công tác cán bộ, Trưởng ban Tổ chức TƯ nêu rõ: “Các đồng chí không phải chạy, không phải lo, không phải băn khoăn cái gì mà phải chạy lên chỗ này, chỗ kia để tìm người tác động. Chúng tôi là những người có trách nhiệm và quán xuyến việc này, chống “chạy chức, chạy quyền”. Nơi nào mà “chạy chức, chạy quyền” thì không dùng; tiếp tay cho “chạy chức, chạy quyền” là phải kỷ luật”.

Nhắc nhở các cơ quan tham mưu, các địa phương trong việc hoàn thiện hồ sơ cán bộ năm vừa rồi chưa thật đầy đủ, phải trả đi, trả lại mất nhiều thời gian, ông Chính yêu cầu nếu hồ sơ nhận không đủ phải trả ngay, bởi  làm hồ sơ đầy đủ, đúng quy trình thì mới làm nhanh được.

“Chúng tôi cũng làm việc và đề nghị các các cơ quan khẩn trương. Làm chặt chẽ, đúng quy trình, quy định của Đảng nhưng phải khẩn trương” - ông Chính nói, đồng thời cho biết, trong công tác cán bộ phải bàn tập thể, trừ trường hợp đã cho chủ trương, con người cụ thể.

Trưởng ban Tổ chức TƯ mong các cơ quan tham mưu và các địa phương chia sẻ, tăng cường trách nhiệm để chống “chạy chức, chạy quyền”; chống việc tiếp tay cho “chạy chức, chạy quyền”.

Đọc thêm