Kiều bào tại Ba Lan trao tặng 16.000 khẩu trang y tế cho tỉnh Vĩnh Phúc

(PLVN) - Ngày 14/2, tại TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao phối hợp cùng Hội người Việt Nam tại Ba Lan tổ chức trao tặng 16.000 khẩu trang y tế cho tỉnh Vĩnh Phúc nhằm hỗ trợ nhân dân vùng có dịch phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.
Hình ảnh tại lễ trao tặng.
Hình ảnh tại lễ trao tặng.

Phát biểu tại lễ trao tặng, bà Nguyễn Việt Triều - Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Ba Lan - cho biết, ngay sau khi dịch bùng phát và phát hiện ca nhiễm bệnh đầu tiên tại Việt Nam, cộng đồng người Việt đã rất quan tâm và đã quyên góp, mua khẩu trang, nước xịt khử trùng để gửi về trong nước nhằm hỗ trợ bà con tỉnh Vĩnh Phúc - nơi có nhiều người nhiễm virus corona. 

Bà Nguyễn Việt Triều cũng cho hay, bà con ta tại Ba Lan và tại một số nước châu Âu khác đang tiếp tục quyên góp và tìm mua các vật dụng cần thiết cho việc phòng chống dịch để gửi về nước trong thời gian sớm nhất.

Tham dự buổi lễ, ông Lương Thanh Nghị - Phó Chủ nhiệm Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao - đánh giá cao nghĩa cử của cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan. 

Phó Chủ nhiệm Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cho rằng, trong bối cảnh việc thu gom và vận chuyển còn khó khăn, việc 16.000 khẩu trang y tế vượt qua gần 10.000 km và được trao tặng cho nhân dân vùng dịch thể hiện tình cảm sâu nặng của đồng bào xa Tổ quốc luôn hướng về quê hương đất nước, sẵn sàng chia sẻ những khó khăn với đồng bào trong nước trong việc đối phó với bệnh dịch do virus corona gây ra.

Thay mặt nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc, ông Lê Duy Thành - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh – bày tỏ cảm ơn sâu sắc cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan đã dành tình cảm, sự quan tâm và sẻ chia kịp thời với nhân dân trong tỉnh, đồng thời đánh giá cao việc làm hết sức thiết thực và có ý nghĩa của đồng bào ở xa Tổ quốc. 

Ông Lê Duy Thành cũng khẳng định hiện các cấp chính quyền của tỉnh Vĩnh Phúc đang rất khẩn trương, quyết liệt tiến hành các biện pháp cần thiết, theo dõi sát diễn biến và quyết tâm đẩy lùi và ngăn chặn dịch bệnh do chủng mới của virus corona gây ra.

Dự kiến, lô hàng gồm 12.000 khẩu trang, nước khử trùng đợt 2 sẽ về Việt Nam ngày 17/2 để trao cho Vĩnh Phúc.

Đọc thêm