Kỳ họp cuối đầy thắc mắc của huyện Từ Liêm

(PLO) - Trong kỳ họp cuối cùng của huyện Từ Liêm sáng nay, ngày 21/3 ông Nguyễn Hữu Kiên - Đại biểu HĐND đã đề nghị làm rõ những thắc mắc của người dân sau khi tách quận. Bên cạnh đó ông Kiên cũng đề nghị làm rõ trách nhiệm của các cá nhân trong bản kết luận của Thanh tra TP Hà Nội về sai phạm bồi thường và GPMB ngày 5/4/2013.
Kỳ họp cuối đầy thắc mắc của huyện Từ Liêm

"Cử tri đang rất băn khoăn  vì nhiều thông tin mà họ cần biết nếu huyện được tách đúng ngày 1/4/2014 và thời hạn đó đang đến rất gần. Ví dụ như địa chỉ vị trí của các trụ sở mới các quận và các đơn vị như tòa án, viện kiểm soát của những đơn vị quận mới ở đâu ? Nếu trong trường hợp họ bị Tòa án huyện Từ liêm  trả đơn khởi kiện vào những ngày cuối cùng của tháng 3 này chẳng hạn thì họ sẽ phải gửi đơn khiếu nại đến đâu ? Họ rất lo lắng vì thời hạn để thực hiện khiếu nại không dài…", ông Nguyễn Hữu Kiên cho biết.

Tại cuộc họp sáng nay, ông Nguyễn Hữu Kiên cũng đề nghị làm rõ trách nhiệm của những cá nhân trong kết luận thanh tra số 795 ngày 5/4/2013 của Thanh tranh TP Hà Nội về sai phạm 72 tỷ trong bồi thường giải phóng mặt bằng đường 32. Vì theo ông Kiên, việc làm này sẽ rất tốt cho việc bố trí  đúng cán bộ có phẩm chất cho hai Quận mới. 
Ngoài ra ông Kiên còn đề nghị xem xét trách nhiệm của một đại biểu huyện, lãnh đạo của thị trấn Cầu Diễn đối với vụ việc ỉm ý kiến của 210 hộ dân Tổ 7, Cầu Diễn, Hà Nội liên quan đến Đề án tách huyện Từ Liêm làm 2 Quận do các cử tri Tổ 7 đã gửi kiến nghị cho ông, cũng như các cơ quan báo chí.
Nhưng những đề nghị của ông Kiên đã không được sự đồng ý của phía chủ tọa. Vì thế tại cuộc họp sáng nay chỉ giải quyết hai nội dung là thông qua Nghị quyết về quyết toán thu chi ngân sách huyện năm 2013. Thông qua Nghị quyết về việc cho thôi làm nhiệm vụ Đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2011-2016, đối với bà Phan Lan Tú hiện chuyển công tác từ huyện về Sở Thông tin truyền thông, bà Lưu Thiên Hương chuyển về Hội phụ nữ Thành phố Hà Nội từ giữa năm 2013.
Được biết, trước đó ông Nguyễn Hữu Kiên là Đại biểu HĐND huyện Từ Liêm đã không "ấn nút" tán thành việc tách quận, vì theo ông sẽ gây ra lãng phí lớn cho Đất nước. Bên cạnh đó ông cũng chỉ ra nhiều sai số trong bản Đề án mà ông được cầm trên tay.
Thực hiện kế hoạch Thanh tra năm 2012, Thanh tra Tp Hà Nội đã tiến hành thanh tra và đưa ra Kết luận Thanh tra ngày 5/4/2013 việc chấp hành pháp luật trong công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư GPMB trên địa bàn huyện Từ Liêm từ năm 2008-2011. Kết quả thanh tra chỉ rõ những sai phạm của huyện Từ Liêm trong công tác GPMB từ chi tiền không đúng đối tượng, vượt định mức, xác nhận không đúng về nguồn gốc đất, bồi thường, hỗ trợ về đất sai số lên đến gần 100 tỉ đồng,.… 
 

Đọc thêm