Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh Hà Nam sẽ bầu bổ sung Phó Chủ tịch UBND tỉnh

(PLVN) - Chiều 4/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Nguyễn Đức Vượng đã chủ trì phiên họp thảo luận các nội dung trình tại kỳ họp thứ 14 (kỳ họp bất thường) HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Nguyễn Đức Vượng đã chủ trì phiên họp của UBND tỉnh chiều 4/5.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Nguyễn Đức Vượng đã chủ trì phiên họp của UBND tỉnh chiều 4/5.

Theo đó, phiên họp đã thảo luận các nội dung gồm tờ trình và dự thảo nghị quyết về điều chỉnh chủ trương đầu tư xây dựng tuyến nối từ chùa Ba Sao đến chùa Bái Đính trên địa bàn tỉnh Hà Nam; bảng giá các loại đất đến ngày 31/12/2024; việc giao bổ sung chỉ tiêu số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập năm 2020; bầu bổ sung Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021; miễn nhiệm, bầu bổ sung ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021; đặt tên đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn thị xã Duy Tiên.

Nhìn chung, các đại biểu đều nhất trí cao với dự thảo các nội dung sẽ trình tại kỳ họp thứ 14 (kỳ họp bất thường) HĐND tỉnh tới đây. Cụ thể, về điều chỉnh chủ trương đầu tư xây dựng dự án xây dựng tuyến nối từ chùa Ba Sao đến chùa Bái Đính trên địa bàn tỉnh, tổng mức đầu tư không thay đổi, nhưng có một số thay đổi về cơ cấu tuyến của dự án.

Về việc ban hành bảng giá các loại đất đến ngày 31/12/2024, các ý kiến đều cho rằng hết sức cần thiết; cơ bản khung giá chung không thay đổi mà chỉ điều chỉnh tăng ở một số vị trí cụ thể; vấn đề đặt ra là phải bám sát những quy định pháp luật trong rà soát, xây dựng mức giá các loại đất cho đảm bảo tính chặt chẽ về pháp luật vừa phù hợp với thực tế địa phương.

Về việc giao bổ sung chỉ tiêu số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập năm 2020, một số ý kiến đề nghị cần rà soát đánh giá tình hình thực tế và làm rõ những căn cứ để giao chỉ tiêu.

Về đặt tên đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn thị xã Duy Tiên, sẽ đặt tên 34 đường; 42 phố và 4 công trình công cộng trên địa bàn thị xã Duy Tiên. Các tên được lựa chọn là tên các sự kiện lịch sử, danh nhân lịch sử, danh nhân văn hóa, anh hùng lực lượng vũ trang là người con của địa phương, đất nước, có nhiều đóng góp trên các lĩnh vực và các tên địa danh đã đi vào tiềm thức của nhân dân.

Đọc thêm