Kỷ luật khiển trách Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình

(PLO) - Ông Đinh Quý Nhân - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình bị kỷ luật vì để xảy ra những vi phạm trong thời gian ông này giữ chức vụ Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa, nhiệm kỳ 2011 - 2015.
Kỷ luật khiển trách Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Bình vừa tiến hành xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tỉnh này và đã quyết định hình thức kỷ luật “khiển trách” đối với ông Đinh Quý Nhân – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình về những khuyết điểm, vi phạm trong thời gian ông này giữ chức vụ Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa (Quảng Bình), nhiệm kỳ 2011 - 2015.

Trước đó, trong phiên họp thứ 20, 21 vào ngày 17 và 26/3, UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình đã đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh xem xét, thi hành kỷ luật ông Nhân.

Như PLVN thông tin, kết luận của UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình cho thấy, trong thời gian giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa, ông Nhân đã có nhiều sai phạm trong công tác tuyển dụng lao động, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và uy tính của chính quyền địa phương.

Cụ thể, ông Nhân đã đặt bút ký 40 trường hợp vào làm việc tại các phòng chuyên môn thuộc UBND huyện các đơn vị sự nghiệp sai quy định, nhiều trường hợp đồng ông Nhân ký không xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hợp đồng. Ngoài ra, 2 trường hợp vào viên chức được ông Nhân tiếp nhận nhưng không thực hiện đúng quy trình, thủ tục.

Trước đó, UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình cũng đã xem xét, thi hành kỷ luật với hình thức khiển trách đối với ông Hoàng Hiếu Trung - Phó giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình. Với cương vị Phó gám đốc, ông Trung đã thiếu kiểm tra, chỉ đạo, để nhà thầu thi công công trình chống quá tải XT478 trạm 110KV Hòn La tự ý thực hiện công tác không có trong kế hoạch, không thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn dẫn đến xảy ra tai nạn.

Đọc thêm