Kỷ luật lãnh đạo Cục Quản lý thị trường Hà Giang do liên quan tới sai phạm trong Kỳ thi THPTQG năm 2018

(PLVN) - Ngày 24/4, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang thông báo kết quả Kỳ họp thứ 47. Kỳ họp lần này đã xem xét, thi hành kỷ luật hai cán bộ đã có sai phạm trong công tác quản lý và liên quan tới sai phạm trong Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018 tại Hà Giang.
Các bị cáo trong vụ án gian lận điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 tại Hà Giang trước giờ tuyên án. Ảnh tư liệu: TTXVN
Các bị cáo trong vụ án gian lận điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 tại Hà Giang trước giờ tuyên án. Ảnh tư liệu: TTXVN

Tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang xem xét thi hành kỷ luật ông Vũ Quốc Khánh, Bí thư Đảng ủy, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Giang. Ông Khánh có con trong danh sách 107 thí sinh được nâng điểm thi trái quy định trong Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia (THPTQG) năm 2018 tại Hà Giang.

Với cương vị lãnh đạo, trước bức xúc của dư luận xã hội và yêu cầu xem xét, xử lý đối với cán bộ, đảng viên liên quan sai phạm trong Kỳ thi THPTQG năm 2018 tại Hà Giang, ông Khánh đã không chủ động báo cáo, đề nghị với cơ quan chức năng về việc con mình được nâng điểm trái quy định để làm rõ sự việc; không báo cáo đầy đủ việc con được nâng điểm thi với các tổ chức Đảng có thẩm quyền; nhận thức chưa đầy đủ về Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Ông Vũ Quốc Khánh đã vi phạm quy định của Đảng, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp. Khuyết điểm của ông Khánh ảnh hưởng uy tín của tổ chức Đảng, cơ quan công tác và cá nhân đồng chí.

Xét nội dung, tính chất, mức độ vi phạm, căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang thi hành kỷ luật ông Vũ Quốc Khánh bằng hình thức khiển trách.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang đã xem xét thi hành kỷ luật ông Ma Quốc Trưởng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Quản lý dự án bảo vệ và phát triển rừng huyện Mèo Vạc.

Ông Ma Quốc Trưởng đã có khuyết điểm là thực hiện không đúng quy chế của Ban Quản lý dự án bảo vệ và phát triển rừng huyện Mèo Vạc; buông lỏng công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát việc chi trả tiền bảo vệ và phát triển rừng.

Những sai phạm trên dẫn đến một số cán bộ thuộc Ban Quản lý dự án bảo vệ và phát triển rừng của huyện bị khởi tố hình sự, xử lý kỷ luật về Đảng và hành chính.

Khuyết điểm, vi phạm của ông Ma Quốc Trường đã làm ảnh hưởng tới uy tín của tổ chức Đảng, chính quyền địa phương và cá nhân đồng chí. Xét nội dung, tính chất, mức độ vi phạm, căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang quyết định thi hành kỷ luật ông Ma Quốc Trưởng bằng hình thức cảnh cáo.

Đọc thêm