Kỷ niệm 10 năm ra mắt ấn phẩm Doanh nhân và Pháp luật: Người bạn đồng hành của doanh nghiệp, doanh nhân

(PLO) - Tối 26/4, Báo Pháp luật Việt Nam long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm ra mắt ấn phẩm Doanh nhân và Pháp luật (DN&PL). Chỉ là một trong số rất nhiều ấn phẩm của Báo Pháp luật Việt Nam nhưng DN&PL đã tỏ rõ thế mạnh của mình trong việc tuyên truyền, quảng bá hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển. Đặc biệt, DN&PL đã trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu của giới doanh nghiệp (DN), doanh nhân…
Kỷ niệm 10 năm ra mắt ấn phẩm Doanh nhân và Pháp luật: Người bạn đồng hành của doanh nghiệp, doanh nhân

Tham dự buổi Lễ có Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu; ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; ông Nguyễn Văn Hùng, Hàm Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Đỗ Ngọc Thịnh, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo một số cơ quan, tổ chức trong, ngoài Bộ Tư pháp và hàng trăm doanh nhân, DN trên toàn quốc. Về phía Báo Pháp luật Việt Nam có Tổng Biên tập, Tiến sĩ Đào Văn Hội; Phó Tổng Biên tập Thường trực Đặng Ngọc Luyến và các Phó Tổng Biên tập Vũ Hoàng Diệp, Trần Đức Vinh cùng Trưởng, Phó các phòng, ban, đại diện Văn phòng các vùng, miền và các cán bộ, viên chức của Báo.

Ấn phẩm chuyên sâu dành riêng cho doanh nhân, doanh nghiệp

Năm 2008, trước nhu cầu cần có một ấn phẩm chuyên sâu dành riêng cho giới doanh nhân, DN, cung cấp các thông tin cần thiết cho hoạt động kinh doanh, đồng thời tạo lập một diễn đàn thu hút các ý kiến đóng góp cho việc hoàn thiện thể chế, môi trường pháp luật, được sự đồng ý của Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông, ấn phẩm DN&PL đã chính thức ra mắt bạn đọc trong cả nước vào tháng 4/2008. Đây là ấn phẩm đầu tiên đánh dấu quá trình đổi mới mạnh mẽ sau đó của Báo Pháp luật Việt Nam. 

Gửi lời cảm ơn đến các CTV, các doanh nhân, TBT Đào Văn Hội khẳng định, sự đóng góp, hỗ trợ của CTV, các doanh nhân là sự động viên, khuyến khích, tạo động lực cho Báo PLVN sản xuất ấn phẩm DN & PL. TBT Đào Văn Hội bày tỏ quyết tâm sẽ thực hiện tốt sứ mệnh truyền thông pháp luật, cùng sẻ chia những thành công, khó khăn của DN, đồng thời tiếp tục xây dựng ấn phẩm là nhịp cầu, là sân chơi, là câu lạc bộ cho các DN, doanh nhân.

Với 100 trang, phát hành 2 kỳ trong tháng, ấn phẩm DN&PL có rất nhiều chuyên trang, chuyên mục chính như Tiêu điểm; Thương hiệu; Tư vấn; Hậu trường kinh doanh; Doanh nhân cần biết; Cơ hội giao thương… Nội dung đề cập tới nhiều vấn đề từ chính sách, pháp luật Việt Nam đến pháp luật quốc tế liên quan đến môi trường đầu tư, kinh doanh; từ thông tin về thị trường, hàng hóa, dịch vụ đến phát triển thương hiệu và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ; từ bí quyết trở thành tỷ phú của các doanh nhân đến những bài học trên thương trường; từ những văn bản pháp luật còn đang trên bàn soạn thảo đến những chuyển động của thị trường… Tất cả đã được phân tích, lý giải chính xác, khách quan qua “lăng kính” pháp luật. 

Phát huy lợi thế của Báo Pháp luật Việt Nam, sau khi ra đời, ấn phẩm DN&PL đã kết hợp với Thanh tra Chính phủ, Câu lạc bộ Pháp chế doanh nghiệp (Bộ Tư pháp) và các cơ quan, địa phương tổ chức nhiều hội thảo, tọa đàm… Nội dung khác biệt so với các ấn phẩm báo chí dành cho DN, doanh nhân nên DN&PL đã nhanh chóng khẳng định được vị trí của mình trong làng báo và đón nhận được niềm tin yêu của cộng đồng doanh nhân trong cả nước. 

Mới đây nhất, DN&PL càng nâng cao hơn uy tín và vị thế của mình khi đóng góp rất lớn vào sự thành công của cuộc thi viết vinh danh DN, doanh nhân “Thượng tôn pháp luật phát triển bền vững” lần thứ nhất do Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức. Điều đó càng khẳng định rõ ràng hơn vai trò to lớn của ấn phẩm trong hoạt động truyền thông, quảng bá, cổ vũ, khuyến khích hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN.

DN&PL tự hào là ấn phẩm dành riêng cho giới doanh nhân, DN của Báo Pháp luật Việt Nam với bề dày hơn 30 năm phát triển. Đến nay, Báo Pháp luật Việt Nam đã có 11 ấn phẩm báo in và báo điện tử cùng 15 phòng, ban, gần 200 cán bộ, phóng viên, biên tập viên làm việc tại trụ sở chính tại Hà Nội và 6 cơ quan đại diện trong cả nước. 

Long trọng và ấm cúng  

Trong lịch sử hình thành và phát triển hơn 30 năm qua của Báo Pháp luật Việt Nam, điều quan trọng làm nên sự thành công của tờ báo chính là sự năng động, sáng tạo, đột phá, dám nghĩ, dám làm của Ban Biên tập và đội ngũ phóng viên, biên tập viên. 

Thiết thực chào mừng sinh nhật lần thứ 10, Báo Pháp luật Việt Nam xuất bản cuốn DN&PL số đặc biệt 200 trang, với sự góp mặt của 10 nhân vật trang bìa tiêu biểu và các DN, doanh nhân, cộng tác viên thân thiết của ấn phẩm DN&PL và Báo Pháp luật Việt Nam suốt thời gian qua. Đặc biệt, Lễ kỷ niệm 10 năm ra mắt ấn phẩm không chỉ ghi nhận những dấu ấn 10 năm đổi mới và phát triển của chuyên đề DN&PL, những đóng góp của ấn phẩm với doanh nhân, DN và nền kinh tế mà còn là nơi tôn vinh các doanh nhân Sắc – Tâm – Tài; là cơ hội để mọi người cùng nhau giao lưu, gắn kết…

Góp nên thành công của ấn phẩm DN & PL không thể không kể đến sự cổ vũ, động viên, hợp tác của các cộng tác viên “ruột” – là cán bộ quản lý, luật sư và sự đóng góp, hỗ trợ của đội ngũ doanh nhân, DN… Trong không khí hân hoan, xúc động của Lễ kỷ niệm 10 năm ngày ra mắt ấn phẩm, Báo Pháp luật Việt Nam đã trân trọng vinh danh, tặng Kỷ niệm chương cho 10 Cộng tác viên xuất sắc của Báo và 44 doanh nhân. 

Đặc biệt, nhân sự kiện trọng đại và ý nghĩa này, để tri ân, vinh danh những đóng góp to lớn, quý báu của các DN, doanh nhân đối với ấn phẩm trong suốt chặng đường 10 năm qua, Báo Pháp luật Việt Nam và Ban tổ chức Lễ kỷ niệm đã lựa chọn 10 danh hiệu cao quý nhất để trao tặng cho các DN, doanh nhân xứng đáng, có thành tích cao trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Các danh hiệu này còn hướng đến cổ vũ, khích lệ các DN, doanh nhân khác vượt khó vươn lên, góp công sức vào xây dựng và phát triển đất nước. 

Theo đó, danh hiệu “DN phát triển bền vững” được trao cho bà Hoàng Thị Ngọc Mai - Chủ tịch HĐQT Hệ thống Trường liên cấp ALFRED NOBEL và Hanoi V.I.P; danh hiệu “DN vì cộng đồng” được trao cho ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch HĐQT Công ty Think Big Group; danh hiệu “DN đa tài” được trao cho bà Đinh Hiền Anh - Nữ hoàng Kim cương 2017, Hoa hậu Thế giới người Việt 2017, Giám đốc Công ty Truyền thông Sen Vàng; danh hiệu “Doanh nhân trẻ sáng tạo” được trao cho bà Hà Bùi – Tổng Giám đốc Thương hiệu thời trang công sở Sohee; danh hiệu “Doanh nhân khởi nghiệp xuất sắc” được trao cho ông Võ Phi Nhật Huy – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bất động sản Big Group.

Bà Bùi Thị Thanh Hương, Nữ hoàng Hoa hồng 2017, Phó Chủ tịch Hiệp hội Nữ DN nhỏ và vừa Việt Nam, Chủ thương hiệu áo dài Hương Queen đón nhận danh hiệu “Doanh nhân được yêu thích nhất”. Tập đoàn Sơn KoVa đón nhận danh hiệu “DN ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất – kinh doanh tốt nhất”. Bà Hoàng Thanh Tú, Giám đốc Hoàng Gia Land đón nhận danh hiệu “DN phát triển ấn tượng nhất”. Bà Bùi Phương Linh, Giám đốc Thương hiệu Áo dài Linh Bùi đón nhận danh hiệu “Doanh nhân trẻ tài năng”. Nhà tạo mẫu Huyền Hương, Giám đốc Salon Tóc Huyền Hương đón nhận danh hiệu “Doanh nhân phong cách”. 

Ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam và Phó Tổng Biên tập Thường trực Đặng Ngọc Luyến trao Kỷ niệm chương cho các DN là gương mặt trang bìa của ấn phẩm DN&PL
Ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam  và Phó Tổng Biên tập Thường trực Đặng Ngọc Luyến trao Kỷ niệm chương cho các DN là gương mặt trang bìa của ấn phẩm DN&PL

Phải phản ánh nhanh nhạy, kịp thời, sâu sắc hơn các hoạt động của doanh nghiệp

Để có được những thành quả đáng tự hào của ấn phẩm DN & PL ngày nay, bên cạnh sự cổ vũ, động viên, hợp tác của các cộng tác viên thân thiết, sự đóng góp của đội ngũ DN, doanh nhân thì đầu tiên phải kể đến sự chỉ đạo, hỗ trợ tận tình, sát sao của Lãnh đạo Bộ Tư pháp và cá nhân Thứ trưởng Phan Chí Hiếu.

Nhiệt liệt chúc mừng ấn phẩm DN & PL tròn 10 tuổi, Thứ trưởng cũng gửi lời cảm ơn và chúc mừng nồng nhiệt các cộng tác viên, các doanh nhận, DN được vinh danh tại buổi Lễ kỷ niệm.
Nhiệt liệt chúc mừng ấn phẩm DN & PL tròn 10 tuổi, Thứ trưởng cũng gửi lời cảm ơn và chúc mừng nồng nhiệt các cộng tác viên, các doanh nhận, DN được vinh danh tại buổi Lễ kỷ niệm.

Theo Thứ trưởng, điều đáng ghi nhận là ấn phẩm DN & PL đã từ bỏ thói quen làm báo một chiều để đồng hành, cổ vũ, động viên, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của cộng đồng doanh nhân; tạo lập được kênh trao đổi đa chiều, thể hiện tiếng nói của DN trong việc góp ý hoàn thiện hệ thống pháp luật kinh doanh, tạo lập môi trường đầu tư minh bạch, thông thoáng, ổn định cho các loại hình DN phát triển. Nhờ đó, ấn phẩm đã từng bước trở thành người bạn đồng hành thân thiết, diễn đàn tin cậy của các nhà kinh doanh.

Ghi nhận và biểu dương những thành tích mà ấn phẩm đạt được, Thứ trưởng mong muốn mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Báo Pháp luật Việt Nam nói chung, của ấn phẩm DN&PL nói riêng sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp vốn có, luôn giữ vững tôn chỉ, mục đích, thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền chủ trương, của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là các văn bản pháp luật liên quan đến kinh tế, DN, doanh nhân. Theo đó, cần năng động, sáng tạo hơn nữa để phản ánh nhanh nhạy, kịp thời, sâu sắc hơn về các hoạt động của DN; kịp thời vinh danh các điển hình tiên tiến trong sản xuất, kinh doanh, các DN tiêu biểu; tiếp tục đổi mới toàn diện nội dung, hình thức ấn phẩm, chuyển hướng mạnh sang báo chí điện tử, khai thác triệt để công năng, tiện ích lợi thế của báo chí điện tử để gia tăng các giá trị kinh tế.

Với những kết quả đã gặt hái được, ấn phẩm DN&PL tiếp tục được kỳ vọng trở thành “địa chỉ” tin cậy trong các hoạt động của các DN, doanh nhân. Trong tương lai, Ban chuyên đề DN&PL cam kết sẽ không ngừng cải tiến nội dung, đổi mới hình thức ấn phẩm để thực sự trở thành “Người bạn đồng hành của các doanh nhân trong và ngoài nước”. 

Đọc thêm