Lai Châu triển khai công tác tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử

(PLVN) - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lai Châu đã tổ chức Hội nghị gặp mặt và triển khai công tác tiếp xúc cử tri vận động bầu cử đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại Hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã thông báo kế hoạch tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 thực hiện quyền vận động bầu cử. T

heo đó, thời gian tổ chức các Hội nghị tiếp xúc cử tri được tiến hành từ ngày 4-21/5/2021. Số lượng cuộc tiếp xúc đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội là 10 cuộc/ đơn vị bầu cử; đối với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh là 5 cuộc/ đơn vị bầu cử.

Trong các cuộc tiếp xúc cử tri này, các đại biểu sẽ báo cáo với cử tri về dự kiến chương trình hành động của mình, nhằm thực hiện trách nhiệm đại biểu nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; đồng thời trao đổi những vấn đề cử tri quan tâm; tạo điều kiện để cử tri tiếp xúc với những người ứng cử, hiểu rõ hơn người ứng cử; trên cơ sở đó cân nhắc, lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn làm đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội nghị gặp mặt và triển khai công tác tiếp xúc cử tri vận động bầu cử do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lai Châu đã tổ chức ngày 28/4/2021.
Hội nghị gặp mặt và triển khai công tác tiếp xúc cử tri vận động bầu cử do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lai Châu đã tổ chức ngày 28/4/2021.

Trước đó, Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 của tỉnh Lai Châu đã thống nhất lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội do tỉnh giới thiệu là 8 người, đảm bảo cơ cấu, thành phần theo phân bổ của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội; thống nhất lựa chọn lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 với số lượng là 83 người đảm bảo cơ cấu thành phần và số dư cần thiết. Người ứng cử ở trung ương về địa phương ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại tỉnh là 2 người. Số lượng đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội trên địa bàn tỉnh là 2 đơn vị; bầu cử đại biểu HĐND tỉnh là 13 đơn vị.

Đọc thêm