Làm giả đồ công an bị phạt 30 triệu đồng

(PLO) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 167/2013/NĐ-CP về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong nhiều lĩnh vực. Trong đó quy định, kể từ ngày 28/12/2013, hành vi sản xuất trái phép hoặc làm giả trang phục, cấp hiệu, phù hiệu, số hiệu của lực lượng Công an có thể bị xử phạt hành chính lên đến 30 triệu đồng.


Làm giả đồ công an bị phạt 30 triệu đồng
Cũng theo nghị định, với cá nhân, tập thể tàng trữ hoặc sử dụng trái phép trang phục công an sẽ bị phạt tiền với mức phạt từ 500 ngàn đến 1,5 triệu đồng. Với những người có hành vi mua bán trang phục lực lượng Công an Nhân dân và cấp hiệu, phù hiệu có thể bị mức phạt lên tới 10 triệu đồng.
Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa
Đối với những người có hộ chiếu nước ngoài, nếu tàng trữ, mua bán hoặc sản xuất, làm giả trái phép trang phục công an của Việt Nam, ngoài mức xử phạt hành chính còn có thể bị trục xuất khỏi nước CHXHCN Việt Nam.
Ngoài ra, nghị định mới ban hành cũng đưa ra mức phạt hành chính đối với hành vi cản trở, chống lại việc thanh tra, kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ và đưa hối lộ. 
Cụ thể mức phạt: Cản trở yêu cầu thanh tra, kiểm tra kiểm soát; Có lời nói, hành động đe dọa, xúc phạm nhân phẩm; Xúi dục kích động người khác không chấp nhận yêu cầu thanh tra, kiểm tra của người thi hành công vụ sẽ bị phạt số tiền lên đến 3 triệu đồng. Mức phạt sẽ lên đến 5 triệu đồng đối với người dung vũ lực đe dọa hoặc hối lộ người thi hành công vụ.

Đọc thêm