Làm rõ thông tin Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình thăng chức thiếu tiêu chuẩn

(PLVN) - Liên quan đến thông tin Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận được bổ nhiệm thiếu tiêu chuẩn trong quá trình đề bạt vào các chức vụ lãnh đạo, bên lề Quốc hội ngày 18/6, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết, nhân sự Phó Chủ tịch UBND tỉnh do Bộ Nội vụ thẩm định, trình Thủ tướng phê chuẩn sau khi HĐND tỉnh bầu. Do vậy, Bộ sẽ kiểm tra lại các thông tin báo chí nêu.
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân trả lời phỏng vấn bên lề kỳ họp Quốc hội.
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân trả lời phỏng vấn bên lề kỳ họp Quốc hội.

Theo Bộ trưởng Bộ Nội vụ, những chức danh như Bí thư, Phó Bí thư; Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND là cán bộ qua bầu cử, không tính ngạch công chức và có thể luân chuyển từ đơn vị này qua đơn vị khác vào một chức vụ nào đó tương đương với ngạch công chức được bổ nhiệm. Nghĩa là khi họ được bầu, đồng thời được bổ nhiệm vào ngạch công chức đó.

“Bộ Nội vụ sẽ yêu cầu tỉnh Thái Bình báo cáo để xem lại hồ sơ nhân sự từ trước đến nay để làm rõ, báo cáo cấp có thẩm quyền. Nếu không đúng sẽ đề nghị chỉnh sửa, xử lý”- Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân nhấn mạnh.

Trước đó, theo thông tin báo chí phản ánh, ông Nguyễn Khắc Thận từng được điều chuyển, bổ nhiệm giữ các chức vụ quan trọng khi chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định. Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thái Bình đang kiểm tra quá trình bổ nhiệm đối với ông Thận.

Đọc thêm