Làm theo tấm gương Bác Hồ trong từng hành động cụ thể

(PLO) - Hôm qua (19/5), Ban Bí thư Trung ương (T.Ư) Đảng tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TƯ của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”(Chỉ thị 03). 
Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Khánh Tùng
Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Khánh Tùng
“Qua 3 năm thực hiện Chỉ thị 03, rất nhiều việc làm thiết thực đã được triển khai tại các Bộ, ngành, địa phương. Nhiều nơi, cấp ủy và lãnh đạo chính quyền cùng bàn bạc, lựa chọn, quyết tâm giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm. ..” – Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Đinh Thế Huynh cho biết. 
Tuy nhiên, vẫn còn những hạn chế như một số cán bộ, đảng viên ở các cấp, kể cả cán bộ chủ chốt, nhận thức chưa đầy đủ ý nghĩa, tầm quan trọng của Chỉ thị 03, dẫn đến những lúng túng trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chưa sát thực tiễn; vẫn còn biểu hiện thiếu gương mẫu thậm chí gây tổn hại đến niềm tin của quần chúng nhân dân vào các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước…
Qua chia sẻ của đại diện các Bộ, ngành, địa phương cho thấy, Chỉ thị 03 đã đi vào cuộc sống thể hiện qua việc nhiều lãnh đạo, cấp ủy đã nêu gương trong chỉ đạo, lãnh đạo điều hành bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. 
Đặc biệt, Bí thư Thành ủy TP.HCM chia sẻ: “Phải tăng cường mối quan hệ khăng khít giữa Đảng với dân. Cái gốc trong xử lý các vấn đề liên quan đến dân là chính sách phải đúng, phải hợp lòng dân”. Còn theo ông Đào Ngọc Dung - Bí thư Đảng ủy Khối các các cơ quan T.Ư - Đảng bộ thống nhất lấy việc thực hành đạo đức công vụ làm trọng tâm, lấy chi bộ làm trọng điểm và cán bộ đảng viên là chủ thể để tạo chuyển biến căn bản trong nhận thức, hành động…
Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh ghi nhận, biểu dương những kết quả đã đạt được trong việc thực hiện Chỉ thị 03 và đề nghị trong thời gian tới, cấp ủy và lãnh đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị cần quán triệt sâu sắc tầm quan trọng, ý nghĩa thiết thực cả trước mắt và lâu dài của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác; gắn chặt hơn nữa việc thực hiện Chỉ thị với các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ xây dựng Đảng, các phong trào thi đua của từng cơ quan, đơn vị; đưa việc “học tập và làm theo” trở thành công việc tự giác, thường xuyên, có nền nếp. 
Cùng với đó, quán triệt và tổ chức thực hiện tốt quy định của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. Cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền với nội dung phong phú, hình thức sinh động và phù hợp; nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả; tạo sự lan tỏa các tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong Đảng và trong xã hội… để thực hiện hiệu quả hơn nữa Chỉ thị 03.

Đọc thêm