Lâm trường 156 (Đoàn KT-QP 327): Chủ động tuyên truyền bầu cử cho đồng bào biên giới

(PLO) - Không chỉ thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội gắn với đảm bảo quốc phòng an ninh vùng biên giới, thời gian qua, Lâm trường 156 (Đoàn Kinh tế́-Quốc phòng 327) còn là đơn vị tiến hành có hiệu quả công tác dân vận, đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 cho đồng bào tuyến biên giới.
Lâm trường 156 (Đoàn KT-QP 327): Chủ động tuyên truyền bầu cử cho đồng bào biên giới

Đến đại bản doanh của Lâm trường 156 (Đoàn KT-QP 327) khi cái nắng hè trùm khắp miền biên ải. Từ ngoài cổng và dọc theo những con đường bê tông uốn lượn quanh co theo triền núi bạt ngàn màu xanh của thông, tràm và quế đến doanh trại đơn vị đều rực rỡ cờ hoa, pa nô, áp phích… tiếp thêm động lực, niềm tin và khí thế mới cho mỗi cán bộ, nhân viên thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế quốc phòng gắn với thực hiện có hiệu quả công tác dân vận.

“4 cùng” với dân

Tại sở chỉ huy, Trung tá Lưu Ngọc Thoan Trưởng ban Chính trị Lâm trường đang tất bật cùng với cán bộ, cơ quan chính trị kiểm tra các hoạt động tuyên truyền bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. “Để tuyên truyền, vận động bà con hiểu rõ về Luật bầu cử, trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân khi tham gia bầu cử là một nhiệm vụ không hề đơn giản bởi ban ngày bà con đi rừng, làm nương đến tối mới về. Do vậy, chúng tôi đã lập các tổ, đội công tác xuống bản “cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng nói tiếng đồng bào” nên đạt hiệu quả cao, nhiều bà con hiểu: Bầu cử không chỉ là quyền mà còn là trách nhiệm của công dân, nên sẽ nghỉ một buổi đi rừng để tham gia đi bầu cử. Chúng tôi quyết tâm vận động 100% bà con dân tộc tham gia bầu cử, hoàn thành sớm theo kế hoạch”- anh Thoan cho biết.

Thượng úy Lê Bá Toàn - Phó Đội trưởng Đội sản xuất số 3- đưa chúng tôi thăm Cụm dân cư Trình Tường với 11 hộ gia đình, chủ yếu dân tộc Dao, thuộc bản Bắc Cương, xã Hoành Mô. 

Trong ngôi nhà 3 gian, lợp prô- xi-măng còn thơm mùi vôi mới, nằm yên bình giữa những vườn cây, cùng các ruộng bắp ngô được trồng rộng khắp các sườn đồi, chị Tằng Nhì Múi - dân tộc Dao, Cụm dân cư Trình Tường- hồ hởi: “Ấy da! Nhờ bộ đội Đội sản xuất số 3 hàng ngày đều tới nhà nói chuyện thời sự, tuyên truyền và hướng dẫn dân bản xem các chương trình trên VTV1 về bầu cử. Ngày 22/5 này mình sẽ mặc chiếc áo truyền thống của dân tộc mình để đi bầu cử”.

Ông Dường Chống Lỷ - Trưởng bản Bắc Cương - mắt lấp lánh niềm vui, phấn khởi nói: “Nhờ bộ đội tuyên truyền vận động mà dân bản hiểu được quyền và nghĩa vụ của mình trong công tác bầu cử. Đây là cơ quan đại diện cho đồng bào, nói lên nguyện vọng của đồng bào, để đồng bào có cái nhà tốt, có lớp học khang trang cho bọn trẻ học cái chữ, tất cả là nhờ bộ đội của bản đấy”.

Cán bộ, nhân viên Lâm trường 156 tham gia xây dựng nông thôn mới gắn với tuyên truyền bầu cử cho đồng bào dân tộc.

Cán bộ, nhân viên Lâm trường 156 tham gia xây dựng nông thôn mới gắn với tuyên truyền bầu cử cho đồng bào dân tộc.

Giúp dân là giúp mình

Thượng tá Hoàng Văn Hiển - Chính trị viên Lâm trường – cho biết, để giúp bà con dân tộc thực hiện nghiêm các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, nắm chắc và hiểu rõ về Luật bầu cử cũng như nghĩa vụ và trách nhiệm với Tổ quốc là bao vất vả, khó khăn cùng mồ hôi của cán bộ, nhân viên, trí thức trẻ tình nguyện Lâm trường: “Quán triệt và thực hiện các chỉ thị, hướng dẫn của trên về công tác bầu cử, đơn vị đã chủ động phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch, in các băng, đĩa, khẩu hiệu tổ chức tuyên truyền bầu cử gắn với xây dựng nông thôn mới tại 2 xã Hoành Mô, Lục Hồn.” 

“Đơn vị cũng cử các ban, đội sản xuất xuống nhà dân, bám bản để tuyên truyền; trường hợp bà con không biết chữ, không nói được tiếng Kinh thì cử đồng chí biết tiếng đồng bào để tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm; định hướng cho bà con những ứng cử viên có năng lực, trách nhiệm với dân”. – Thượng tá Hiển chia sẻ.

“Ngoài ra đơn vị còn phối hợp với Biên phòng, dân quân tự vệ, Ban CHQS huyện nắm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tuyên truyền vận động bà con chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước, quy chế biên giới, nhất là Luật bầu cử để bà con tham gia đi bầu với trách nhiệm chính trị cao nhất” – Thượng tá Hiển cho biết thêm.

 Chia tay cán bộ, nhân viên Lâm trường và bà con dân tộc bản Bắc Cương khi mặt trời dần xuống núi, chúng tôi cảm nhận được sự phấn khởi, niềm tin tưởng của bà con các dân tộc tuyến biên giới đối với cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. 

Cơ quan đại diện cho nhân dân cả nước chắc chắn sẽ có những quyết định kịp thời, đúng đắn giúp xóa đói giảm nghèo, xây dựng cuộc sống văn minh cho đồng bào các dân tộc miền biên viễn, góp phần bảo vệ vững chắc phên giậu biên cương của Tổ quốc…

Đọc thêm